Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông NTT của Nhật Bản vừa công bố kế hoạch thu mua lại Dimension Data, một công ty chuyên về quản trị cơ sở hạ tầng và dịch vụ CNTT với giá 2,1 tỉ bảng Anh (khoảng 3,2 tỉ đô la Mĩ).

NTT cho biết sự kết hợp này sẽ tạo lợi thế cho cả hai công ty trong lĩnh vực cung cấp những dịch vụ CNTT trên toàn cầu đặc biệt trong kỉ nguyên của điện toán đám mây.

Dimension Data là công ty chuyên phát triển và vận hành những hệ thống hạ tầng CNTT bao gồm cả những thiết bị phần cứng và những dịch vụ ở phía khách hàng. NTT cũng cung cấp nhiều dịch vụ CNTT, tuy nhiên hãng này cho biết những dịch vụ của NTT hoàn toàn không trùng lặp với Dimension Data. Bởi NTT tập trung vào những dịch vụ quản trị hệ thống mạng, trung tâm dữ liệu, tích hợp hệ thống và các thiết bị di động.

NTT cũng cho biết thêm, trong khi Dimension Data kinh doanh chủ yếu ở Châu Phi, Trung Đông và Úc thì NTT lại tập trung nhiều hơn ở khu vực Châu Á, Châu Âu và Mĩ.

Dimension Data có trụ sở ở Luân Đôn, hiện công ty có 11 500 nhân viên và khoảng 6000 khách hàng. Thương vụ dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10 sau khi được các cơ quan có thẩm quyền thông qua.

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (0)