Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft thừa nhận sự lớn mạnh của Apple iPad trên thị trường máy tính dạng bảng - một lĩnh vực mà Microsoft đang nỗ lực khai phá tuy nhiên chưa đạt được nhiều thành công như nửa kia của họ trong hơn một thập kỉ qua (các phiên bản của HDH Microsoft Windows và bộ sản phẩm Microsoft Office).

Tuy nhiên Ballmer cũng cho rằng Microsoft chưa muốn tử bỏ cuộc đua trên thị trường máy tính dạng bảng. Ông nhấn mạnh rằng công ti vẫn nhìn thấy những triển vọng mới trong lĩnh vực này.

Chiều 30/7/2010, trong cuộc họp về phân tích tài chính của công ti tại Redmond ông nhấn mạnh tới chủ để "sự lớn mạnh của Apple iPad" và bằng chứng là việc Apple đã bán được tới hơn 3 triệu chiếc iPad trong vòng 80 ngày. Dũng cảm thừa nhận một thực tế rằng Apple đang chiếm thế thượng phong trong thị trường máy tính bảng hiện nay, ông cũng chỉ ra rằng hiện nay các nhà sản xuất máy tính chưa đưa ra được một sản phẩm máy tính bảng chạy trên HDH Windows 7 của công ti xứng đáng là đối thủ của Apple iPad. Ông nói "họ (Apple) đã bán được thậm chí còn nhiều hơn so với tưởng tượng của chúng tôi. Chúng tôi phải thay đổi, phải làm được điều gì đó cho thị trường máy tính bảng như chúng tôi đã làm và thành công với thị trường netbook. Và hiện tại chúng tôi đang trong quá trình thực hiện điều đó như đã nói".

Steve Ballmer muốn nói tới thành công của họ trên thị trường netbook khi mà họ bắt đầu với thị phần nhỏ hơn so với các sản phẩm netbook sử dụng HDH mã nguồn mở Linux, tuy nhiên sau đó họ đã vươn lên và chiếm vị trí thống trị.

Theo Ballmer Microsoft đang làm việc rất hiệu quả với các nhà sản xuất máy tính nhằm đưa ra được sản phẩm xứng đáng có thể thay thế cho iPad, và sẽ có một loạt sản phẩm ra đời cùng với sự trình làng dòng vi xử lí Intel Oak Tree sắp tới. "Không ai được phép ngủ yên trong giai đoạn nhiều thay đổi này", ông nói.

Có ý kiến cho rằng cuộc chiến mà Microsoft phải đối đầu trên thị trường máy tính bảng hiện nay không như với netbook trước kia nữa khi mà hiện tại, ngoài việc Apple iPad đã rất lớn mạnh, HP mua lại Palm với mục đích đưa WebOS vào sản phẩm máy tính bảng của họ, các sản phẩm máy tính bảng sử dụng HDH Andoid của Google cũng xuất hiện ngày một nhiều; so với trước kia các netbook sử dụng hệ điều hành Ubuntu Linux - một đối thủ nhỏ đối với Microsoft. Ballmer thừa nhận rằng sẽ rất xấu hổ với Microsoft nếu họ không thể giành thắng lợi trước việc iPad và các sản phẩm sử dụng Andoid đang ngày càng lên ngôi.

(theo techflash.com)



Bình luận

  • TTCN (0)