Oracle đã tìm cách xua tan mọi nghi ngờ của cộng đồng bằng tuyên bố tiếp tục hỗ trợ OpenOffice.org. Thông báo được hãng đưa ra vào hôm qua trong khi tham gia sự kiện ODF Plugfest đang diễn ra ở thành phố Brussels thủ đô vương quốc Bỉ.

Trong thông báo của mình Oracle nhấn mạnh những lập trình viên và tester của hãng sẽ tiếp tục phát triển, cải tiếp và hỗ trợ OpenOffice.org như một phần mềm mã nguồn mở. Đồng thời Oracle cũng rất hoan nghênh và sẵn sàng đón nhận những đóng góp của cộng đồng đối với phần mềm này.

Còn nhớ cách đây hơn 2 tuần cộng đồng phát triển OpenOffice.org đã tuyên bố tách khỏi tập đoàn Oracle để phát triển độc lập và lập nên tổ chức “The Document Foundation”. The Document Foundation thu hút được khá nhiều lãnh đạo các tập đoàn lớn như Google, Redhat, Novell ... tham gia. Và nhóm này cũng đã quyết định phiên bản mới của OpenOffice.org do nhóm phát triển sẽ có tên là LibreOffice.

Tuần trước The Document Foundation vừa công bố phiên bản beta của LibreOffice đã có tới hơn 80 nghìn lượt tải về. Tổ chức này cũng cho biết không có ý định phát triển một phiên bản thương mại từ LibreOffice.

Về phía Oracle hãng đã phát triển một phiển bản thương mại mang tên Oracle OpenOffice dựa trên mã nguồn của OpenOffice.org và được bổ sung thêm một số công cụ, phần mở rộng bao gồm cả Microsoft SharePoint connector.

Phần mềm: OpenOffice

Tác giả: OpenOffice.org
Phiên bản: 3.3/3.4 beta. Giấy phép: Tự do
HĐH: Windows 2000/XP/Vista, OS X, Linux/Unix
Trang chủ: www.openoffice.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 13/4/2011 21:31

Phần mềm: LibreOffice

Tác giả: The Document Foundation
Phiên bản: 3.5.2. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: vi.libreoffice.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 26/4/2012 21:31

Theo InfoWorld



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Minh Hải  22

ôi

bác nào cho em luôn cái line download với chứ tìm hoài mà không được đến nơi?