Người dùng Việt mong chờ gì ở mạng xã hội?

Theo một số chuyên gia, “bức tranh về mạng xã hội Việt Nam vẫn còn đang vẽ dở” bởi các nhà cung cấp dịch vụ chưa tìm đúng “huyệt” để kích thích người dùng trong nước.

Trong vài năm trở lại đây, trào lưu blog, mạng xã hội đang bùng nổ khắp thế giới với điển hình như MySpace, Facebook, Twitter, CyWorld, Yahoo... trong đó, nhiều mạng xã hội đã xâm nhập vào Việt Nam tạo sự thu hút đông đảo của cộng đồng cư dân mạng. Blog, mạng xã hội đã trở thành những khái niệm quen thuộc với cộng đồng online. Các mạng xã hội Việt Nam cũng đã dần xuất hiện với những cái tên như: Go.vn, Zingme, và hàng loạt những cái tên khác như Yume, Tầm tay, Banbe.net, Yoo…đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu về thế giới ảo của những công dân điện tử.

Tuy nhiên, các mạng xã hội mang “quốc tịch” Việt Nam khai sinh nhiều nhưng số lượng phát triển mạnh khoẻ vẫn còn rất khiêm tốn. Theo ý kiến của một số chuyên gia về công nghệ thì: bức tranh về mạng xã hội Việt Nam vẫn còn đang vẽ dở.

Một bàn tròn thảo luận với những trao đổi sáng kiến và chia sẻ kinh nghiệm về mạng xã hội tại Việt Nam. Một góc nhìn với những câu chuyện thú vị xung quanh thế giới mạng gắn liền với cộng đồng đa kết nối tại nước ta.

Chương trình Nhân vật - sự kiện thông tin và truyền thông tháng 3 với chủ đề “Blog, mạng xã hội và những kì vọng của người dùng” với sự có mặt của các vị khách mời: Ông Đàm Đức Anh – GĐ truyền thông Yahoo! Việt Nam; ông Phan Sào Nam, lãnh đạo Go.vn và ông Vương Quang Khải – Phó TGĐ VNG sẽ mang đến cho khán giả truyền hình và độc giả trực tuyến những cái nhìn đa chiều về Blog và mạng xã hội tại Việt Nam.

Chương trình sẽ lên sóng trực tiếp vào 9h00 sáng Chủ nhật , 27/3/2011 trên Kênh VTC2, VTC HD3 – Đài Truyền hình kĩ thuật số VTC, đồng thời trực tuyến trên các báo điện tử ICTnews (Báo Bưu điện VN), VTC News, Vietnamnet, VnMedia, ICT News và trang tin điện tử Bộ TT & TT.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)