Hãng sản xuất phần mềm cơ sở dữ liệu Oracle ngày 25/3 cho biết thu nhập ròng của họ đã tăng 78% trong quý tài chính thứ ba, nhờ doanh thu bán giấy phép phần mềm mới tăng cao và thu nhập từ Sun Microsystems, công ty được Oracle mua lại hồi năm ngoái.

Thu nhập ròng trong quý kết thúc vào ngày 28/2 vừa qua của Oracle tăng từ 1,2 tỉ USD một năm trước đó lên 2,1 tỉ USD, tương đương 41 xu/cổ phiếu.

Doanh thu của Oracle tăng 37% từ 6,4 tỉ USD lên 8,8 tỉ USD, nhiều hơn mức dự báo 8,7 tỉ USD của giới phân tích. Công ty này cho biết doanh thu của họ tăng hơn 30% trong mọi khu vực trên toàn thế giới.

Oracle, hãng sản xuất phần mềm cơ sở dữ liệu làm nền tảng cho các giao dịch hàng ngày, từ rút tiền ngân hàng đến đặt vé máy bay, cho biết doanh thu bán giấy phép phần mềm mới, một chỉ số chủ chốt để đánh giá sự tăng trưởng của Oracle, tăng gần 30% lên 2,2 tỉ USD, cao hơn dự đoán tăng từ 10 - 20% của chính hãng này.

Trong khi đó, thu nhập từ các hệ thống phần cứng tăng gấp hơn ba lần từ 458 triệu USD trong cùng kì năm ngoái lên 1,7 tỉ USD.

Theo VietNam+



Bình luận

  • TTCN (0)