Ivy Bridge là nền tảng vi xử lý thế hệ tiếp theo của Intel sử dụng công nghệ 22nm đã được hãng giới thiệu ngay trước cả khi Sandy Bridge ra lò.

Và Intel đã vừa tiến hành xác nhận một số tính năng mà bộ vi xử lý Ivy Bridge của năm 2012 hỗ trợ, bao gồm cả USB 3.0 và PCI Express 3.0.

Tên mã Ivy Bridge được sử dụng cho cho dòng chip sử dụng công nghệ 22nm có các tính năng cơ bản cũng như kiến trúc giống nhau nhưng với một vài tinh chỉnh và cải tiến nhỏ.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất được giới thiệu với Ivy Bridge chính là khả năng hỗ trợ DirectX 11 và Intel cũng tăng số lượng EUS tìm thấy bên trong GPU tích hợp trên chip lên đến 16, tăng lên từ 12 của Sandy Bridge. Ngoài ra, bộ xử lý đồ họa tích hợp có thể điều khiển đến 3 màn hình độc lập. Nhân xử lý cũng nhận được một số cải tiến nhỏ như tăng hiệu suất AVX cũng như cập nhật bộ điều khiển PCI Express tích hợp với tiêu chuẩn 3.0.

Điều này sẽ giúp tăng gấp đôi băng thông có sẵn PCI Express 16 tìm thấy bên trong chip, từ 500 MB/s cho mỗi làn lên đến 1 GB/s cho mỗi làn. Việc di chuyển này sẽ được hưởng lợi nhiều từ GPU hệ thống cũng như hiệu năng của ổ SSD, đặc biệt là các yêu cầu băng thông dữ liệu cao. Thế hệ này cũng có khả năng hỗ trợ giao tiếp USB 3.0. Ngoài ra, trang IDF Beijing cũng cho rằng chip mới của Intel sẽ nhận được khả năng hỗ trợ giao thức kết nối Thunderbolt tiên tiến.

Thế hệ bộ vi xử lý đầu tiên dựa trên kiến trúc Ivy Bridge sẽ được xem là mở đường cho sản phẩm trong tương lai của thế hệ series-7 mà gần đây được Intel xác định sẽ thay thế nhanh chóng cho Sandy Bridge của hãng.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)