Đã có thêm nhiều ứng dụng hay trên Zing Me.

Zing Me sẽ là bên cung cấp cộng đồng người dùng, kênh thanh toán và các hỗ trợ kĩ thuật; đối tác sẽ là bên sáng tạo nội dung, tiếp thị và vận hành sản phẩm.

Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG, phụ trách sản phẩm Zing Me cho biết, với 5 triệu thành viên, Zing Me nhận được khá nhiều đề xuất hợp tác từ các đối tác. Theo ông, trên Zing Me hiện có 5 ứng dụng có tới trên 1 triệu người dùng. Hiện tại, trên Zing Me có gần 20 ứng dụng của các đối tác.

Thế nhưng, thời gian qua, VNG vẫn tổ chức cuộc thi phát triển ứng dụng trên Zing Me. Mong muốn của Zing Me là mang đến cho người dùng những ứng dụng có chất lượng tốt nhất. Zing Me là bên cung cấp cộng đồng người dùng, kênh thanh toán và các hỗ trợ kĩ thuật; đối tác là bên sáng tạo nội dung, tiếp thị và vận hành sản phẩm. Hai bên cùng kết hợp để mang lại những dịch vụ tốt nhất cho người dùng.

Theo ông Khải, qua cuộc thi, VNG nhận thấy nhiều sinh viên có ý tưởng sáng tạo, thiết thực. Zing Me sẽ hỗ trợ các bạn này thực hiện ý tưởng để họ có thể phát triển thành các công ty đối tác sau này.

Cũng theo nhận định của ông Khải, ứng dụng mạng xã hội là một lĩnh vực rất mới mẻ. Nếu như với các phần mềm đóng gói, nhà phát triển thường bận tậm đến vấn đề bản quyền thì với các dịch vụ online, người dùng thường không trả tiền khi sử dụng ứng dụng đó mà chi phí sẽ được thanh toán bởi các nhà quảng cáo hoặc người dùng chỉ trả tiền khi hưởng thụ các dịch vụ gia tăng. Vì đặc trưng này, nhà phát triển ứng dụng sẽ có hứng thú hơn khi phát triển các ứng dụng cho mạng xã hội.


Cuộc thi phát triển ứng dụng trên Zing Me vào hồi nước rút

Từ 11/4 đến 10/5/2011 là giai đoạn các ứng dụng xuất sắc nhất sẽ được chạy thử nghiệm trên mạng xã hội Zing Me, ứng dụng nào có số lượng người sử dụng đông nhất mà vẫn giữ được độ ổn định sẽ giành được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Theo Ban tổ chức cuộc thi phát triển ứng dụng trên mạng xã hội Zing Me, đã có 8 trong số 70 ứng dụng dự thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết là: Phòng trọ sinh viên, Học tiếng Anh trên mạng xã hội, Vi vu vui vẻ - chinh phục 64 tỉnh thành Việt Nam, Tachtach – chụp hình bằng webcam và hiệu chỉnh vui chọn, World of bands – Quản lí và xây dựng ban nhạc, Happy City – Xây dựng thành phố ảo, Sàn đấu giá – Đấu giá vật phẩm thật bằng tiền ảo và trò chơi trắc nghiệm Cánh đồng trí tuệ.

Ông Vương Quang Khải cho biết: “Định hướng phát triển của Zing Me trong thời gian tới là mở cửa cho các lập trình viên sáng tạo phần mềm phục vụ cộng đồng. Những ứng dụng đoạt giải sẽ có cơ hội được hợp tác và chia sẻ quyền lợi cùng mạng xã hội Zing Me để đưa vào khai thác sử dụng. Cuộc thi là cơ hội để các nhóm lập trình góp phần tạo thêm kho ứng dụng phong phú phục vụ nhu cầu giải trí, làm việc, giao tiếp dành cho người dùng Internet Việt Nam”.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (2)
Đặng Thanh Thiện  5

Zing thì quá tuyệt!

Che Chơn  975

Không biết là "Zing Me muốn học theo mô hình kho ứng dụng của Apple" hay là "Zing Me muốn ăn cắp mô hình kho ứng dụng của Apple" ?

Zing Me nổi tiếng với ngón nghề sao chép chuyên nghiệp mà cụ thể là cả cái tổ hợp me.zing.vn sao chép nguyên si đến 99% Facebook. Đến mức cái thông báo, khung add friend, bố cục Wall và kể cả cái kho ứng dụng đều giống nhau y sì sì Laughing