Tỷ phú Li Ka-shing, ông chủ của Cheung Kong Holdings and Hutchingson Whampoa. Ảnh: AFP.

Mạng Facebook đã có thêm 60 triệu USD để đầu tư từ tỷ phú Li Ka-shing (Hong Kong), người giàu thứ 9 trên thế giới, trong cuộc cạnh tranh với MySpace. Khoản này chiếm 0,4% tổng vốn của Facebook.

Mạng xã hội tư nhân lớn thứ 2 thế giới có giá trị ước tính tới 15 tỷ USD và doanh thu dự tính của năm nay đạt hơn 150 triệu USD. Hiện Facebook có 55 triệu người sử dụng và thu lợi nhuận từ các hình thức quảng cáo.

Li Ka-shing, 79 tuổi, có tổng giá trị tài sản 23 tỷ USD. Khoản đầu tư cho Facebook là tiền từ quỹ riêng của ông chứ không phải từ tập đoàn Hutchison Whampoa mà Li nắm giữ.

Trước đó, Facebook đã có thêm vốn từ một số đối tác như Peter Thiel (đồng sáng lập PayPal), quỹ đầu tư mạo hiểm Accel Partners, Greylock Partners, Meritech Capital Partners và mới đây là Microsoft. Tuy nhiên, ông chủ của mạng xã hội này chưa cho các nhà đầu tư bên ngoài một chỗ nào trong Hội đồng quản trị. Hiện họ chưa có lộ trình đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán.

Việt Toàn (VnExpress/AP)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Giá có phải 15 tỉ hay không chưa biết, nhưng 2 khoản đầu tư gần đây đạt 300 triệu USD thì cũng đủ để Facebook chi tiêu trong 1-2 năm tới Smile