Hãng bảo mật BitDefender đã cho ra đời ứng dụng SafeGo Facebook để bảo vệ máy tính và các thông tin riêng tư của bạn trên Facebook.

Hiện nay, có nhiều người sử dụng Facebook lâu hơn bất kì trang mạng nào khác. Với 700 triệu người sử dụng cùng chia sẻ thông tin, hình ảnh, video và các đường dẫn, mạng xã hội sẽ trở thành mục tiêu hàng đầu của các malware và phishing. BitDefennder đã phát triển ứng dụng SafeGo Facebook giúp bảo vệ bạn khỏi bị tấn công khi sử dụng Facebook.

Điểm chính của Facebook là tính xã hội. Bạn luôn tin tưởng vào độ an toàn trên Facebook bởi vì các bài đăng và các đường dẫn là từ những người mà bạn quen biết. Tội phạm mạng lợi dụng điều này để phát tán các link độc khi người sử dụng Facebook click vào các đường dẫn và mở các file nhiễm virut.

BitDefender cung cấp ứng dụng Safego Facebook để bảo vệ mạng xã hội của bạn. Trang SafeGo Facebook giải thích: “Bitdefender Safego sử dụng trình quét trực tuyến để bảo vệ tài khoản mạng xã hội của bạn khỏi các vấn đề về mạng như: lừa đảo, thư rác, mã độc và việc bị phơi bày các dữ liệu riêng tư”.

Thực ra, Facebook cũng có những công cụ kiểm soát thông tin riêng tư tốt nếu bạn biết cách sử dụng chúng. Safego phân tích các cài đặt riêng tư và thông báo cho bạn biết những mục bạn cần sửa lại.

BitDefender SafeGo kiểm soát các tin mang tính chất lừa đảo và các bài đăng (liên kết) có nhiễm mã độc trên Facebook và cảnh báo bạn. Bạn có thể lựa chọn đưa trực tiếp cảnh báo về các bài đăng nhiễm mã độc lên Tường trên Facebook của bạn bè, và cố gắng cảnh báo những ai có thể sẽ xem bài đăng đó.

Bảng BitDefender Safego hiển thị thông tin chung về tình trạng an toàn trên Facebook của bạn. Nó cũng chỉ ra những bài đăng gần nhất đã được quét, cũng như những bài đăng đã được xác định là nhiễm một loại link độc nào đó. Những mục bị cho là nhiễm virut này sẽ có một nút ở bên cạnh để bạn có thể cảnh báo cho người bạn đã đăng những bài đó.

Ở cuối bảng BitDefender Safego là mục bạn bè (Friend o' Meter), và quét nhanh (QuickScan). Friend o' Meter cho bạn biết số bạn bè cũng đang chạy Safego; và có một nút bạn có thể sử dụng để mời những người bạn còn lại tham gia dùng Safego. Nút Quickscan thực hiện việc quét theo nhu cầu của PC khi có bất cứ dấu hiệu nhiễm virut nào.

Khi những tấn công vào mạng xã hội ngày càng tăng, BitDefender Safego là một lựa chọn tốt để bạn bảo vệ PC và Facebook của mình mà không làm ảnh hưởng tới tính năng nào của chúng.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)