Nhóm tin tặc mang biệt danh Anonymous gây xôn xao thế giới mạng bằng cuộc tấn công trang BART - hệ thống vận tải của San Francisco một vài ngày trước, đã tiến hành thêm hành động mới.

Anonymous đã đột nhập vào hệ thống trang web của BART, đánh cắp và công khai cơ sở dữ liệu của các nhân viên cảnh sát làm việc tại đây.

Điều này có nghĩa là tên, địa chỉ nhà, địa chỉ thư điện tử và mật khẩu của các cảnh sát BART đã bị tiết lộ. Và theo như CNET đưa tin, thông tin cá nhân của hơn 100 nhân viên đã bị tiết lộ.

Jesse Sekhon - chủ tịch liên hiệp của BART vào thứ tư vừa qua có nói trên thời báo San Francisco Chronicle rằng: "Những người gây ra hành động này là các tội phạm và chúng tôi đã trình báo đầy đủ các thông tin cần thiết để FBI điều tra xử lí".

Cùng thời điểm, Anonymous đưa ra lời phủ nhận trách nhiệm về những gì đã gây ra. Thông qua tài khoản Twitter được lập bởi nhóm tin tặc, Anonymous nói rằng "Dữ liệu nhân viên BART bị tiết lộ ngày hôm nay là sự mong muốn của những người trung thành ủng hộ Anonymous".

"Sẽ không xảy ra việc tiết lộ dữ liệu nếu như các phương tiện truyền thông chú ý nhiều hơn đến các cuộc biểu tình vì hòa bình hay bất ổn xã hội nói chung. Những gì chúng tôi làm chỉ nhằm mục đích có được sự chú ý của cộng đồng".

Thông qua những việc đã xảy ra, có thể nhận thấy Anonymous không phải là một nhóm các tin tặc hoạt động một cách thiếu tổ chức. Và như một bài học đối với các cơ quan có thẩm quyền, đây là lời nhắc nhở cho tất cả các loại trang web thuộc chính quyền cần quan tâm đến cơ chế bảo mật thông tin nhạy cảm một cách tốt hơn.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)