Ngày 23/8, kiến trúc sư trưởng của Windows - ngài Steven Sinofdky đã tiết lộ những thay đổi mới trên các thao tác copy và move trong Windows 8.

Ảnh

Hiện nay các thao tác copy, move, rename hay delete chiếm khoảng 50% số lệnh thường dùng nhất trên Windows 7. Trong phiên bản Windows tiếp theo, Sinofsky cho biết: "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng việc sử dụng các lệnh này sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng".

Ông nói thêm: "Có một số phần khá lộn xộn và rắc rối trong việc copy ở Windows 7" và "Chúng tôi có cơ hội để thực hiện một số cải tiến với sao chép số lượng lớn, đó là xử lý việc trùng tên tập tin và đảm bảo hoàn thành công việc sao chép”.

Dưới đây là những thay đổi mà Microsoft dự định:

  • Quản lý tất cả các công việc sao chép trong một nơi
Ảnh
Giao diện copy trên Windows 8

Windows 8 sẽ hiển thị tất cả các công việc copy trong một cửa sổ duy nhất. Microsoft cũng bổ sung thêm khả năng tạm dừng, tiếp tục hay hủy bỏ việc copy. Sự cải tiến tiếp theo là hiển thị tiến trình copy chi tiết theo thời gian thực. Bây giờ mỗi công việc sao chép sẽ hiển thị tốc độ truyền dữ liệu, tỷ lệ đã truyền và số dữ liệu còn lại.

  • Rõ ràng và ngắn gọn

Loại bỏ những nội dung thừa và chỉ đưa ra những thông tin chính mà người dùng cần.

  • Kiểm soát

Người sử dụng kiểm soát các hoạt động copy của họ tốt hơn.

Microsoft đang cố gắng để giải quyết việc trùng tên tập tin. “Chúng ta phải thừa nhận rằng có những rắc rối với phương thức copy hiện nay”, Sinofsky nói. Ông cũng hứa hẹn thiết kế mới sẽ mang đến sự rõ ràng, súc tích và hiệu quả, cung cấp một cách tiếp cận để người dùng có thể nhìn thấy và làm được nhiều thứ hơn để giải quyết vấn đề trên.

Ảnh
Cửa số lựa chọn khi có tập tin bị trùng

Giao diện người dùng cũng được thay đổi: các tập tin nguồn nằm ở bên trái còn tập tin đích ở bên phải của cửa sổ lựa chọn. Nếu cần thông tin nhiều hơn về các file trùng nhau, bạn có thể di chuột tới hình ảnh thu nhỏ của chúng để xem đường dẫn hoặc nhấn đúp vào để mở.

Một số hộp thoại xác nhận trong Windows 8 cũng đã được loại bỏ như hỏi: "Are you sure you want to move this file to the recycle bin? - Bạn có chắc muốn di chuyển tập tin này vào thùng rác không? - thật sự không cần thiết.

Video giới thiệu giao diện copy trên Windows 8.

Rõ ràng Windows 8 đang được phát triển với mục tiêu cải thiện trải nghiệm người dùng sao cho mọi thứ thật rõ ràng, ngắn gọn và thống nhất. Hãy tiếp tục theo dõi các thông tin về phiên bản tiếp theo của Windows khi hội nghị BUILD sắp bắt đầu.

Theo Winrumors



Bình luận

  • TTCN (6)
Hoàng Tú  361

chà, Windows Explorer mang giao diện ribbon và nếu để ý kỹ ở đầu clip thì nút Start cũng đã được thay đổi. Big Grin

Hero Chou  4805

Đúng là nút Start cũng đã được thay đổi rồi, nhìn giống mấy cái orb mình thay đổi ngoài trên Win7 Big Grin Không biết còn bao nhiêu cái mới nữa đây. Kiên nhẫn chờ đợi!

Nguyễn Trung Thành  11

Ubuntu cũng sắp ra bản 11.10 rồi kìa :))

giao diện unity ổn định hơn, nhân kernel 3.0 Big Grin
Windows giờ xưa rồi... ( sr, spam, đừng chém em nhe... Laughing )

Hero Chou  4805

Mình dùng Ubuntu bản 10 trên máy ảo, nhưng cũng không biết nhiều nên không nghịch được mấy, thế này hôm nào phải thử xem mới được Big Grin

Nguyễn Trung Thành  11

Cài song song Ubuntu với Windows đi, chạy độc sở hửu và kiểm soát toàn bộ bộ nhớ mới phát huy hết sức mạnh của Linux. Cài trên máy ảo nó chia bộ nhớ với Windows một phần mệt.... tối ngày ảo ảo...

Trần Quốc Trung  453

Đúng là Win 8 đã có diện mạo mới với những thay đổi thú vị và hấp dẫn. Mọi người cùng xài thử xem, đểm khám phá hệ điều hành mới này.