Ngay cả những khu vực tập trung đông người như hồ Hoàn Kiếm để xem bắn pháo hoa cũng không xảy ra hiện tương nghẽn mạng cục bộ. Ảnh: Internet.

Tại thời điểm Giao thừa năm nay, các tin nhắn gửi đi và các cuộc gọi đều được thực hiện thành công, ngay cả tại những khu vực tập trung đông người xem pháo hoa ở Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, cao điểm nhất của mạng Viettel trong đêm giao thừa là lúc 0 giờ 20 phút ngày 23/1 khi có một tổng đài chiếm đến 88% khả năng xử lí của hệ thống. Khu vực có lưu lượng cao nhất là Thanh Hóa và Nghệ An.

“Năm nay là năm mạng di động “suôn sẻ” nhất từ trước đến nay”, ông Thắng cho biết thêm.

Còn ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Giám đốc Công ty MobiFone cho biết, đỉnh điểm của tổng đài MobiFone đêm giao thừa được bắt đầu từ 12 giờ kém 10 và đạt khoảng 60% lưu lượng mạng.

Để có thể hoạt động “suôn xẻ” trong đêm giao thừa, trước đó, các nhà mạng đều đã hoàn thành các phương án nâng cấp trang thiết bị cũng như nhân sự, tối ưu hóa mạng lưới, có kế hoạch xử lí sự cố hay bố trí các xe phát sóng lưu động tại các khu vực tập trung đông người. Viettel đã nâng cấp xong tổng đài cùng với hơn 1530 trạm 2G, hơn 2250 trạm 3G và còn lắp thêm 681 trạm mới. Bên cạnh đó, Viettel đã bố trí 36 xe BTS lưu động và hơn 37 trạm BTS tạm thời lắp ở nhà dân, vì có những vị trí không thể để xe lưu động, như các điểm bắn pháo hoa và tập trung đông người.

Còn MobiFone, các tổng đài của mạng này đều đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất.

Tại một số khu vực bắn pháo hoa ở Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng), hồ Ngọc Khánh và hồ Văn Quán (Hà Đông)... , theo ghi nhận của phóng viên cả 3 mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel vấn hoạt động thông suốt ngay cả trước và sau thời điểm giao thừa.

Theo ghi nhận của ICTnews tại TP HCM, các cuộc gọi và SMS vẫn thông suốt trong đêm Giao thừa. Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về hạ tầng kĩ thuật, cũng như lực lượng hỗ trợ túc trực tổng đài 24/24, của các công ty Viễn thông tại TPHCM như Viettel, MobiFone, VinaPhone, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Mạng di động ở thời điểm giao thừa tại khu vực TPHCM và phía Nam đã không xảy ra tình trạng “nghẽn” như các năm trước đây.

Theo đó, rất nhiều khách hàng cho biết, vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới 2012, họ đã gửi các lời chúc mừng qua tin nhắn, cũng như thực hiện các cuộc gọi chúc mừng năm mới đến người thân, bạn bè… hoàn toàn suôn sẻ và nhanh chóng. Đặc biệt, tại các khu vực cao điểm tối giao thừa như đường hoa Nguyễn Huệ tại TPHCM, khu vực trung tâm quận 1, các khu vui chơi giải trí trong thành phố… trong đêm giao thừa nhiều người cho biết, đã không gặp phải sự cố nào về nhắn tin, cũng như kết nối lúc thực hiện cuộc gọi trên chiếc di động của mình, mọi thứ đều hoạt động bình thường.

Anh Nguyễn Thanh Minh, tại khu vực Đường Hoa Nguyễn Huệ, Quận 1, TPHCM, thuê bao MobiFone cho biết: năm nay đúng là mạng di động hoạt động rất tốt, sóng khi nào cũng đầy, những tin nhắn chúc mừng của mình chuyển tới người thân trong đêm giao thừa hoàn toàn thực hiện được hết. Bên cạnh đó việc thực hiện cuộc gọi chúc mừng năm mới bạn bè sử dụng tất cả các mạng cũng rất ok.

Chị Nguyễn Thị Thu Ngọc, sống tại Quận 2, TPHCM, vừa sử dụng thuê bao Viettel lẫn VinaPhone cũng chia sẻ: Do sợ nghẽn mạng như các năm trước đây, nên năm nay bên cạnh số Viettel, chị còn trang bị thêm một số VinaPhone, nhằm phòng hờ trường hợp một trong 2 mạng gặp sự cố, còn có thể gửi lời chúc mừng năm mới tới mọi người. Tuy nhiên, chị rất bất ngờ khi năm nay cả 2 mạng di động mình đang dùng đều hoạt động rất tốt, các cuộc gọi chị thực hiện để chúc tết mọi người hoàn toàn thông suốt, không mất sóng hay bị lỗi báo không thực hiện được…

Bên cạnh TPHCM, rất nhiều các thuê bao tại các tỉnh phía Nam như Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Tiền Giang… đều khẳng định, các cuộc gọi điện hay gửi tin nhắn trong đêm giao thừa họ thực hiện một cách bình thường như mọi ngày. Để xác minh thêm, phóng viên ICTnews cũng đã tiến hành gọi điện chúc mừng năm mới bạn bè tại các tỉnh thành này và kết quả cho thấy, tất cả thuê bao của các mạng đều nhận được cuộc gọi như những ngày bình thường.

Nhìn chung mạng di động ở khu vực TPHCM và các tỉnh miền Nam hoạt động rất tốt, có điều một vài thuê bao tại các tỉnh phía Bắc, cũng như khu vực miền Trung ở Quãng Ngãi, Nghệ An…sử dụng mạng VinaPhone khi thực hiện nhắn tin cho bạn bè, cho biết: có xảy ra nghẽn mạng cục bộ trong thời gian ngắn ở thời điểm trước giao thừa, nhưng sau đó lại bình thường.

Có thể nói, mạng viễn thông trong thời điểm chuyển giao giừa năm 2011 sang năm 2012 tại TPHCM đã hoạt động rất tốt, các nhà mạng đã đáp ứng đầy đủ được nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, bên cạnh nguyên nhân từ sự chuẩn bị kĩ lưỡng của nhà mạng, một nguyên nhân quan trọng khiến cho mạng di động không “nghẽn” tại TPHCM trong dịp này là năm nay do rất nhiều người về quê ăn tết, nên lưu lượng mạng ở thành phố cũng không bị trở nên quá tải. Đồng thời, rất nhiều khách hàng cũng đã tỏ ra rất kinh nghiệm, khi lựa chọn gửi tin nhắn chúc mừng đến bạn bè từ khá sớm trước thời điểm giao thừa, khiến cho mạng di động không phải chịu cường độ cao ở thời điểm quan trọng nhất trong năm.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (4)
Mr.B  12

Thực tế lẻ loi

- Chắc chỉ có mình không nhắn tin hay gọi điện được từ 23h đến 2h

Hải Nam  30903

Từ 12h đến 12h30, mình từ nước ngoài gọi về VN 3 phát được cả 3. Gọi số cố định Big Grin

Kiến Văn  41515

Bạn dùng mạng nào? Ở mình nhắn tin được cú một (nhà mạng viettel), cho dù gửi đến mạng nào cũng vậy. có điều Beeline và vietnamobile sóng rất kém. Dù sao thì năm nay nhà mạng làm việc khá tốt, không còn tò tí te nhiều nữa!

Nguyễn Tấn Hoàng  20

Ở chổ mình gửi viettel hơn 1 tiếng mới tới.