Một số cơ quan chính phủ và các viện có liên quan đã bắt đầu tổ chức các buổi phản đối kế hoạch của Tổng thống đắc cử Lee Myung-bak xoá bỏ hai bộ liên quan đến khoa học và công nghệ.

Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) đã đăng một thông báo trên trang Web của mình hôm thứ Tư vừa qua rằng họ phản đối kế hoạch của nhóm chuyển giao của Tổng thống nhằm chia tách Bộ này và nó cũng thu hút cả Bộ Văn hoá và Du lịch, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng. Ngày hôm sau, một liên kết các cơ quan chính phủ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST) đã đưa ra một tuyên bố chung rằng họ không muốn Bộ bảo trợ cho họ bị đóng cửa.

Ngoài ra, KAIST - Trường ĐH khoa học và cơ khí Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc phản đối mở bảo vệ cho Bộ Khoa học dưới cái tên của Hiệu trưởng Suh Nam-pyo. Tuy nhiên, ông Suh đã từ chối đưa ra một tuyên bố chung như vậy.

"Tôi không chắc tại sao bộ phận quan hệ công chúng đã gửi cho các anh nội dung như vậy", ông Suh viết trong một bức thư điện tử cho Korea Times, "Chúng tôi đã quyết định rằng đây là thời điểm không thích hợp để công bố quan điểm".

Trong lúc đó, Tổ chức Xúc tiến công nghiệp phần mềm Hàn Quốc đã gửi một email cho các thuê bao dịch vụ tin tức trực tuyến của mình, khuyến khích họ bỏ phiếu "KHÔNG" cho cuộc thăm dò trực tuyến về chính sách cải tổ. "Tại sao chúng ta nên giải tán Bộ Thông tin và Truyền thông trong khi vẫn có Bộ Gia đình và Bình đẳng giới", là tựa của cuộc thăm dò đang đăng trên cổng điện tử Daum.

(Theo ICTnews) 



Bình luận

  • TTCN (0)