Cùng với sự phổ biến của Internet, nhu cầu giải trí trên mạng của giới trẻ hiện nay là rất lớn. Đã có rất nhiều site giải trí xuất hiện để đáp ứng nhu cầu này, và phần lớn đều là sản phẩm riêng của các doanh nghiệp. Đa phần các site này đều được thiết kế rất chuyên nghiệp và đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng. Xin giới thiệu một số site giải trí Việt phổ biến nhất hiện nay.

1. http://www.tamtay.vn

Một mô hình Web 2.0 khá điển hình hiện nay, tamtay.vn cho phép người dùng tự khởi tạo nội dung và cá nhân hóa nội dung đó. Ngoài cơ chế cho phép người dùng đăng tải clip tự tạo giống như YouTube, tamtay.vn còn cho upload nhạc, album ảnh, và tự khởi tạo blog. Trang web này hoạt động khá chuyên nghiệp và thường xuyên tổ chức các cuộc thi thu hút được sự quan tâm của cộng đồng người dùng. Theo thống kê, hiện số người dùng đăng ký tại tamtay.vn là 70.000 người; có thể tự xây dựng và duy trì các mối quan hệ thông qua những chức năng của trang web như: nhắn tin, kết bạn, tìm bạn cũ...

2. http://nhacvietplus.com.vn/vn/index.aspx

Một chuyên trang âm nhạc của VASC với khối lượng ca khúc, tin tức giải trí khá lớn. Ngoài các ca khúc trong nước quen thuộc, trang này còn cung cấp cả các cả khúc nước ngoài (chủ yếu là các bài hát nổi tiếng, sống mãi với thời gian...). Phần nhạc trong nước rất phong phú, chẳng hạn như: nhạc phim, nhạc cách mạng, nhạc trẻ, rock, nhạc thiếu nhi, nhạc không lời, nhạc trữ tình, nhạc karaoke...

3. http://nhacso.net/Music/

Nhacso có lượng bài hát và các thông tin âm nhạc, giải trí vào hàng phong phú nhất hiện nay. Site được trình bày chuyên nghiệp, bắt mắt và dễ thao tác cho người dùng. Nhacso cũng là một trong số ít các site nhạc Việt Nam hiện nay cung cấp các ca khúc có bản quyền. Phần nhạc trong nước rất phong phú với đa phần các tên tuổi ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, phần nhạc nước ngoài lại thiếu vắng, có thể là do vấn đề bản quyền.

4. www.vnmusic.com.vn

Là trang web âm nhạc của Hội nhạc sĩ Việt Nam nên sự chuyên nghiệp và tính chọn lọc của site này cũng là điều dễ hiểu. Cũng giống như Nhacso.net, đây là trang web chuyên cung cấp các ca khúc có bản quyền. Số lượng bài hát rất phong phú, hầu như là tất cả chủng loại của tất cả các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng và nghiệp dư trong nước. Tuy nhiên, phần nhạc nước ngoài của vnmusic lại thiếu vắng - có lẽ đây là thực trạng chung của các site nhạc chính thống trong nước hiện nay khi vấn đề bản quyền đang được đặt lên hàng đầu.

5. http://vietboom.com

Xét về toàn bộ thì site giải trí này thích hợp với lứa tuổi teen hơn bởi cách trình bày và nội dung đều hướng tới lứa tuổi này. Vietbom là một site giải trí tổng hợp chứ không chỉ nghiêng về mỗi âm nhạc. Phần tin tức giải trí của site khá phong phú, chẳng hạn như websao, blog sao, tình yêu, làm đẹp, du lịch... Ngoài ra, phần phim ảnh và chơi game cũng rất hấp dẫn.

6. http://netlife.vietnamnet.vn

Netlife chủ yếu cung cấp các thông tin giải trí về những chủ đề được nhiều người đọc quan tâm như: người nổi tiếng, ảnh đẹp, mua sắm, thể thao, nhà đẹp, ảnh đẹp, sành ăn... Đáng tiếc là Netlife không có phần nhạc và game

7. http://www.ongame.com.vn/

Có thể nói OnGame là cổng game lớn nhất Việt Nam hiện nay do Công ty VDC-Net2E xây dựng và phát triển (VDC-Net2E cũng chính là đối tác phát hành game Con đường Tơ lụa tại VN). Người chơi có thể tìm thấy ở đây rất nhiều các thể loại game, tất cả đều có giao diện tiếng Việt và được thiết kế rất hấp dẫn và chuyên nghiệp.

8. www.ngoisao.net

Phần giải trí của Ngoisao chủ yếu là tin tức, ảnh, trò chơi (dạng giải trí nhẹ nhàng) chứ không có các nội dung như nghe nhạc, xem phim. Đối tượng chủ yếu của site này là dân văn phòng bởi phần nội dung chủ yếu là chơi blog, làm đẹp, trắc nghiệm, buôn chuyện...

9. www.volam.com.vn

Là trang web của Công ty Vina Game (VNG), từng rất nổi tiếng với trò chơi trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK). Nếu như số lượng game thủ của Việt Nam trong năm 2007 được đự đoán là hơn 2 triệu người, thì phần lớn trong số này là game thủ VLTK. Phần diễn đàn của trang web luôn sôi động với sự góp mặt đông đảo của cộng đồng game thủ. Có thể nói VLTK là game trực tuyến thành công nhất tại VN từ trước tới nay, chính vì thế việc trang web chính thức của game được nhiều người biết đến không phải là điều khó hiểu.

10. http://www.zing.vn

Nếu như trang volam.com.vn chỉ cung cấp các thông tin liên quan tới game VLTK thì zing.vn (cũng là một sản phẩm của VNG) lại một hình thức đa dạng hóa các nhu cầu giải trí của giới trẻ. Zing được tích hợp công cụ tìm kiếm nhạc MP3 và chương trình chat Zing vừa mới ra mắt của VNG. Đây là hai sản phẩm đáng kể nhất khi nói tới Zing. Ngoài ra, trang web này còn có cả phần nhạc Việt, quốc tế, các mục tin tức điện ảnh, làm đẹp, du lịch... phục vụ đối tượng độc giả trẻ.

11. www.24h.com.vn

Cũng giống như ngoisao.net, 24h chủ yếu cung cấp các thông tin về giải trí như bóng đá, thời trang, làm đẹp, thể thao, du lịch, điện thoại..., nói chung là tất cả những lĩnh vực mà giới trẻ quan tâm. Thông tin của 24h liên tục được cập nhật và mang tính giải trí cao.

(Theo Võ Hàn-XHTT)



Bình luận

  • TTCN (0)