Chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Medfield nền Atom của Intel sẽ được bán vào tuần tới nhưng đáng tiếc lại chỉ ở thị trường Ấn Độ.

Tiếp theo những tin đồn vài ngày trước đây, Lava - một công ty ít tên tuổi đã là trở thành công ty đầu tiên phối hợp với Intel để phát hành chiếc điện thoại Xolo X900. Mặc dù đã muốn thâm nhập thị trường smartphone từ lâu nhưng phải chờ đến sự xuất hiện của Medfield thì Intel mới có thể thực hiện được ý định của mình. Đây là mẫu chip nền Atom, tiêu thụ điện năng thấp được thiết kế đặc biệt cho di động, thể hiện mục tiêu tranh dành thị trường với ARM của Intel.

Xolo X900

Lava đã vượt qua hàng loạt các nhà sản xuất tên tuổi khác như ZTE, LG, Lenovo, Motorola để cho ra đời chiếc Xolo X900. Thời điểm chính thức bán ra của sản phẩm này là 23/4 với mức giá là khoảng 425 USD cho bản không khóa mạng. Giống như Orange, Lava chọn việc áp dụng thiết kế giống nguyên mẫu của Intel cho X900, với màn hình 4 inch, màn hình độ phân giải 1024 x 600, máy ảnh chính 8 MPx hỗ trợ quay video 1080p, máy ảnh phụ 1 MPx, dùng HĐH Android 2.3, có NFC và bộ nhớ trong 16 GB.

Bên trong máy sử dụng chip Atom 1,6 GHz lõi đơn, kèm theo RAM 1 GB, hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng và lõi đồ họa 400 MHz. Công ty cũng hứa hẹn nâng cấp X900 lên bản dùng Android 4.0 vào cuối năm nay. Cũng như việc Lenovo K800 chỉ dành cho Trung Quốc, Lava cũng không có ý định mang X900 ra khỏi Ấn Độ, khiến cho người dùng ở Mỹ và châu Âu phải tiếp tục chờ đợi chiếc smartphone Intel đầu tiên.

Rõ ràng để cạnh tranh với ARM, Intel cần thu hút thêm nhiều nhà sản xuất lẫn nhà cung cấp dịch vụ. Về phía người dùng, chúng ta sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn và hãy chờ đợi liệu Medfield có thể hiện được "sức mạnh" của mình như Intel quảng cáo hay không?

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)