Apple mới vá 4 lỗ hổng bảo mật trong Safari và chặn không cho các phiên bản Adobe Flash Player lỗi thời chạy trong trình duyệt của mình.

Động thái chặn Flash tương tự như việc Apple ngăn không cho plug-in Java khởi chạy tự động trong trình duyệt này hồi tháng trước.

Safari 5.1.7 chạy trên các hệ điều hành OS X 10.6 “Snow Leopard”, 10.7 “Lion” cũng như trên Windows XP, Vista và Windows 7. Safari 5.1.7 được phát hành cùng với một bản cập nhật khác cho Lion với bản trình duyệt tích hợp sẵn cũ hơn. Người dùng Lion phải tải về và cài đặt cả 2 bản cập nhật để đẩy Safari lên phiên bản 5.1.7.

Bốn lỗ hổng bảo mật được sửa cũng là những lỗi đã vá trong iOS 5.1.1 cho iPhone, iPad và iPod Touch. Tất cả đều bị dán nhãn là các lỗi trong engine nguồn mở WebKit mà cả Safari và trình duyệt Chrome của Google sử dụng.

Cùng với 4 bản vá lỗi, Apple cũng sẽ gỡ Adobe Flash Player khỏi Safari nếu plug-in đó cũ hơn phiên bản 10.1.102.64 (phát hành hồi tháng 11/2010). Kể từ đó, Adobe đã tung ra Flash Player 11 dành cho máy Mac. Họ cũng tiếp tục duy trì phiên bản Flash Player 10 cũ hơn, mà phiên bản gần đây nhất là 10.3.183.19.

Safari 5.1.7 có thể được tải về từ website của Apple. Người dùng Mac sẽ được trình Software Update của hệ điều hành OS X tự động thông báo về phiên bản mới, trong khi người dùng Windows đang chạy Safari sẽ được một công cụ riêng biệt đi kèm với trình duyệt thông báo.

Phần mềm: Safari

Tác giả: Apple
Phiên bản: 6. Giấy phép: Miễn phí
HĐH: OS X
Trang chủ: www.apple.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 27/7/2012 15:14

Theo PCWorld VN/Computerworld




Bình luận

  • TTCN (0)