Microsoft Surface

Tại Hội nghị TechEd Euro 2012 diễn ra ở Amsterdam, phó chủ tịch các dịch vụ web của Microsoft, Antoine Leblond, cho biết doanh số bán hàng của MTB sẽ vượt mặt máy tính để bàn truyền thống (PC) vào năm tới.

Leblond cho biết: "Năm tới MTB sẽ vượt mặt PC. Công nghệ cảm ứng sẽ làm thay đổi đáng kể cách thức tương tác với thiết bị, giống như những gì mà con chuột đã làm trước đây".

Phát biểu được Leblond đưa ra một tuần sau khi Microsoft giới thiệu MTB Surface của riêng mình. Ông đã nhấn mạnh những lợi ích mà giao diện cảm ứng Metro mang lại và tái khẳng định Microsoft sẽ không quay lưng lại với người sử dụng MTXT cũng như PC.

Theo Leblond, Metro hoạt động tốt cả trên PC lẫn MTB, cung cấp một loạt các tổ hợp phím tắt trên bàn phím để điều hướng các menu Start Metro.

Tuy nhiên, trong quá trình thể hiển cử chỉ với 2 ngón tay di chuyển trên touchpad, các đồng nghiệp của Leblond đã gặp một số sự cố khi các MTXT được giới thiệu đã nhiều lần không nhận ra những cử chỉ điều khiển trên màn hình.

Leblond cũng nhấn mạnh rằng Windows 8 là nền tảng hấp dẫn dành cho người dùng doanh nghiệp, đặc biệt là khả năng chuyển đổi giữa các ứng dụng mang phong cách Metro và các phần mềm x86 truyền thống.

Bên cạnh đó, Windows 8 cũng được trang bị tính năng Windows To Go hấp dẫn dành cho người dùng doanh nghiệp. Với ứng dụng này, nhân viên có thể chạy Windows 8 trực tiếp từ một ổ đĩa flash USB, các công ty có thể cung cấp cho nhân viên mình quyền truy cập vào các ứng dụng doanh nghiệp mà không gặp phải những rủi ro bảo mật có trên phần cứng của mình.

Được biết Microsoft đã giới thiệu 2 MTB Surface tại sự kiện của hãng diễn ra ở Los Angeless vào tuần trước, bao gồm một phiên bản sử dụng VXL ARM chạy Windows RT và một phiên bản sử dụng VXL Ivy Bridge ULV của Intel chạy Windows 8 Pro. Surface nổi bật với thiết kế vỏ ma-giê cùng với chân đế tích hợp, gây ấn tượng cho người tham gia sự kiện với vỏ có khả năng gấp đôi như là một bàn phím.

Theo PCPro, SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)