Trung tâm dữ liệu mới nhất của HP tại Western Sydney, Australia. Ảnh: HP.

Nhà sản xuất máy tính HP sẽ cắt giảm thêm từ 27.000 – 29.000 nhân viên của mình trên toàn cầu. Công việc cắt giảm nhân sự sẽ diễn ra từ bây giờ tới năm 2014.

Trong một thông cáo nộp hàng quý cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), HP cho biết sẽ “có kế hoạch cắt giảm khoảng 29.000 vị trí từ năm 2012 đến năm 2014”.

Với việc cắt giảm nêu trên (khoảng 8% nhân lực), HP sẽ tiết kiệm được khoảng 3 – 3,5 tỉ USD để phục vụ cho việc nghiên cứu và phát triển công ty.

Kế hoạch này được mang tên “2012 Plan” (kế hoạch 2012). HP sẽ tái cơ cấu công ty nhằm “đơn giản hóa quy trình kinh doanh, tăng tốc, đổi mới để có kết quả tốt hơn cho khách hàng, nhân viên và các cổ đông”.

Cũng trong thông cáo, HP cho biết sẽ chi ra 3,3 tỉ USD cho việc cắt giảm lao động và 400 triệu USD vào các “công việc khác”, chẳng hạn như việc xây dựng hay hợp nhất các trung tâm dữ liệu của hãng.

HP cũng cho biết thêm, 7% của 29.000 nhân viên (khoảng 3800 nhân viên) có thể sẽ được giữ lại, các nhân viên già cả, ốm yếu từ nhóm dịch vụ doanh nghiệp, quản lí trung tâm dữ liệu hay tư vấn cho đối tác có thể sẽ là đối tượng bị cắt giảm đầu tiên.

Theo Gartner, HP vẫn là nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới nhưng hiện đã bị Lenovo bám đuổi sát sao.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (1)
Vũ Ngọc Bích  47

Sao thi nhau cắt giảm nhân sự vậy, đâu đâu cũng thấy, tình hình giờ xấu đến vậy ư :ss