Elonex One. Nguồn Silicon.fr

Hãng sản xuất máy tính Elonex của Anh vừa mới hé lộ thông tin sẽ cho ra mắt công chúng sản phẩm máy tính giá rẻ của mình vào ngày 28/2 tới đây. Chiếc máy tính giá rẻ hướng tới những người thu nhập thấp sẽ có giá bán là 99 bảng Anh (tương đương 190 USD)

Sản phẩm mang tên Elonex One, sẽ được trưng bày tại triển lãm giáo dục Birmingham (Anh) vào ngày 28/2.

Elonex từ chối đưa các thông tin chi tiết về cấu hình máy. Tuy vậy, một số thông tin cơ bản cũng được đưa ra như: Trọng lượng dưới 1kg, pin kéo dài 3 tiếng, ổ cứng theo công nghệ Flash, trang bị chức năng Wi-Fi và hệ điều hành Linux. Elonex One được cài đặt các phần mềm theo mục đích đa phương tiện, các ứng dụng văn phòng và các ứng dụng internet.

Một điểm đặc biệt là các cổng kết nối và loa ngoài đều được thiết kế trên màn hình và phần bàn phím có thể tách rời ra khỏi máy tính nhằm tạo sự thuận lợi trong sử dụng như máy tính để bàn trong các văn phòng.

Với tên gọi One, Elonex hi vọng tạo ra sự tương quan với sản phẩm XO của chương trình OLPC - One Laptop Per Child (Mỗi đứa trẻ một máy tính).

Với mục đích gần tương tự như OLPC, Elonex cũng sẽ áp dụng chương trình trao tặng máy tính tới các trẻ em thuộc các quốc gia nghèo theo hình thức "1 laptop trao tặng sau mỗi 100 laptop bán ra".

Quang Minh (theo Silicon Vnunet)



Bình luận

  • TTCN (0)