400.000 USD dùng để chi trả cho công nhân và nhân viên chính quyền thành phố Brulington đã bị tin tặc đánh cắp.

Một tài khoản của ngân hàng Bank of America được chính quyền thành phố Burlington, bang Washington, sử dụng để trả lương cho các nhân viên chính quyền thành phố đã bị tin tặc tấn công cướp đi 400.000 USD.

Người cư trú và lao động tại thành phố Burlington đã được yêu cầu kiểm tra lại tài khoản của mình sau khi vụ việc này diễn ra. Mặc dù số tiền bị đánh cắp vẫn chưa được kiểm toán chính xác, nhưng ước tính con số lên đến hơn 400.000 USD.

Chính quyền thành phố phát hiện ra vụ việc trên sau khi một chi nhánh ngân hàng East Coast truy cập vào một số giao dịch chuyển khoản đáng ngờ.

Các công nhân và nhân viên chính quyền thành phố nhận chi trả qua tài khoản đã được thông báo tài khoản bị tấn công và họ được yêu cầu liên lạc với phía ngân hàng để xác nhận đóng băng tài khoản của mình nhằm đảm bảo an toàn. Bất cứ người nào trở thành nạn nhân của hành vi trộm cắp nói trên đều phải báo cáo với chính quyền thành phố để xác định danh tính. Những người dân đăng kí thanh toán hóa đơn dịch vụ cấp thoát nước qua ngân hàng cũng có thể bị ảnh hưởng.

Hiện tại, tài khoản của chính quyền thành phố tại Bank of America đã được đóng băng. Ông Bryan Harrison, một quan chức của thành phố, cho biết với Computerworld rằng: "Hiện nay chúng tôi vẫn chưa biết được thiệt hại chính xác của vụ việc này. Hơn 400.000 USD đã bị đánh cắp không phải là một trò đùa. Nó thực sự là một vấn đề lớn".

Cơ quan mật vụ Mỹ và các cơ quan thực thi pháp luật khác đang tiến hành điều tra về vụ việc này.

Theo FBI, mặc dù thường được tiến hành trên quy mô nhỏ hơn, nhưng các cuộc tấn công đánh cắp tài khoản ngân hàng của tin tặc đã gây thiệt hại hàng triệu USD cho các doanh nghiệp và ngân hàng trong vài năm trở lại đây.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)