Microsoft vừa giới thiệu một công cụ thống kê mới dành cho hệ thống quảng cáo trực tuyến của hãng. Sản phẩm này được cho là sẽ hướng tới việc đo lường mức độ ảnh hưởng của chiến dịch quảng cáo hơn là chỉ đơn thuần đếm số lần click chuột.

Công cụ có tên gọi Engagement ROI đã được tích hợp vào Atlas Media Console - một phần mềm dùng để quản lý và mua bán các quảng cáo trực tuyến. Microsoft sẽ chính thức công bố về công cụ này vào thứ hai tới tại cuộc họp hàng năm của cục quảng cáo tương tác (IAB) diễn ra ở Phoenix.

Media Console được phát triển bởi Atlas, một công ty thuộc quyền sở hữu của aQuantive - đã được Microsoft mua lại với giá 6 tỷ USD vào tháng 5/2007. Điều này đã đánh dấu một bước tiến vượt bậc vào thị trường quảng cáo trực tuyến của Microsoft và cũng là câu trả lời cho sự kiện thông báo mua lại công ty quảng cáo trực tuyến DoubleClick của kình địch Google vào tháng 4/2007.

Engagement ROI đang trong giai đọan beta, Microsoft cho biết công cụ sẽ phải trả qua các cuộc kiểm tra với những đại lý quảng cáo như McKinney, Mindshare Interaction, World Vision và Neo@Ogilvy.

Engagement ROI sẽ suy xét một vài khía cạnh thuộc quảng cáo trực tuyến bao gồm cách mà chúng được hiển thị gần đây, kích thước và định dạng của chúng ra sao, sau đó sẽ xác định sức ảnh hưởng của thông điệp đến việc mua sắm thành công như thế nào.

Microsoft cho biết hầu hết các kỹ thuật thường được sử dụng như tính số lần click là một cách thức quá đơn giản để đo lường sự hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo. Nhìn chung, sự thành công của một quảng cáo phải được đánh giá trên tiêu chí mức độ thường xuyên được người dùng xem hoặc nhấn vào.

Microsoft hy vọng sẽ bắt đầu nhận được các kết quả đầu tiên từ công cụ này khoảng vào cuối tháng 6.

Vĩnh Duy (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)