Loại đầu đĩa Blu-ray đầu tiên của Sony có khả tải trailer (phim ngắn quảng cáo phim) và game từ mạng Internet sẽ chính thức xuất xưởng trong mùa hè năm nay.

Đây cũng là sản phẩm mới đầu tiên mà Sony - thủ lĩnh phe Blu-ray- trình làng sau khi cuộc chiến định dạng kết thúc, với phần thua thuộc về đối thủ HD DVD.

Tuần trước, thủ lĩnh của phe HD DVD là Toshiba đã chính thức tuyên bố sẽ ngừng sản xuất đầu đĩa HD DVD, sau khi một loạt các hãng bán lẻ lớn như Best Buy, Wal-Mart quyết định nhảy hẳn sang chiến tuyến Blu-ray.

Thực ra, bước ngoặt trong cuộc chiến định dạng kéo dài suốt 8 năm giữa Blu-ray và HD DVD chính là quyết định chỉ phát hành phim bằng định dạng Blu-ray của hãng Warner Bros, thay vì chiến thuật "hai chân hai xuồng" như trước đây.

Sau sự ra đi của Warner Bros, doanh số tiêu thụ của đĩa phim HD DVD lẫn đầu đĩa HD DVD đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Với giá bán khoảng 400 USD, chiếc đầu đĩa BDP-S350 của Sony sẽ được trang bị cổng Ethernet, cho phép kết nối với mạng băng thông rộng gia đình.

Lẽo đẽo chạy sau HD DVD?

Tuy nhiên, tại thời điểm xuất xưởng, chiếc đầu đĩa này cũng chưa truy cập các nội dung Internet được ngay. Nó cần có một phần mềm mang tên BD-Live đi kèm sau đó.

Model đầu đĩa thứ hai, BDP-S550 sẽ ra mắt trong mùa thu 2008 với giá bán cao hơn, xấp xỉ 500USD. Nó sẽ được cài sẵn BD Live khi xuất xưởng.

Cả hai đầu đĩa đều có khả năng hiển thị hai nội dung cùng lúc (theo hình thức ảnh lồng ảnh). Ngoài máy chơi game PlayStation 3, chưa sản phẩm đầu đĩa Blu-ray nào của Sony làm được điều này.

Với tên gọi Bonus View, tính năng ảnh lồng ảnh này cho phép hiển thị phần bình luận hoặc trả lời phỏng vấn của đạo diễn/diễn viên trong một cửa sổ nhỏ, trong khi bộ phim vẫn đang trình chiếu như bình thường.

Cuối năm ngoái, một đối thủ của Sony là Matsushita Electric Industrial (hãng mẹ của thương hiệu Panasonic) cũng đã giới thiệu một loại đầu đĩa có tính năng Bonus View tương tự.

Hãng này cho biết sẽ xuất xưởng đầu đĩa BD-Live ngay trong mùa xuân năm nay.

Riêng về lĩnh vực tính năng, có thể nói đầu đĩa Blu-ray luôn lẽo đẽo chạy sau đầu đĩa HD DVD. Trên thực tế, đầu đĩa HD DVD đã có khả năng kết nối Internet và hiển thị ảnh lồng ảnh ngay từ khi chúng mới đáp xuống thị trường vào năm 2006.

(Theo Vietnamnet/AP)



Bình luận

  • TTCN (0)