Mặc dù đã có một số thông tin cho rằng Sony cần phải giảm giá sản phẩm đầu đọc Blu-ray để phổ biến định dạng này, tuy nhiên có vẻ như Sony chẳng vội vàng gì khi đối thủ của định dạng này là HD DVD đã bị "khai tử".

Giá cả vẫn tiếp tục là vấn đề mà người dùng phàn nàn nhiều nhất với sản phẩm Blu-ray. Và chẳng có gì ngạc nhiên khi giới phân tích và báo chí tạo áp lực đòi Sony phải dứt khoát trong vấn đề này.

Trong một cuộc họp với giới báo chí ngày 5/3, Chủ tịch Sony Electronics, Stan Glasgow, cho biết loại đầu đọc 200USD nếu có thì chỉ bắt đầu từ năm sau, mà đây cũng chỉ là khả năng. Sony không nhắc tới thời gian cụ thể khiến cho người ta cảm thấy cái mốc năm sau cũng không chắc chắn. Stan Glasgow chỉ cho biết loại đầu đọc Blu-ray trong năm nay vẫn có giá là 299USD.

Động thái trên của Sony diễn ra theo đúng dự đoán của NPD Group rằng thị trường thực sự dành cho các đĩa HD sẽ chỉ bắt đầu sau năm 2008 khi giá các loại đầu đọc giảm xuống dưới 200USD.

Glasgow cũng tiết lộ rằng hãng hy vọng sẽ bán được 5 triệu đầu đọc Blu-ray trong năm nay. Tuy nhiên, con số này bao gồm cả những hệ đầu đọc Blu-ray tích hợp cho PS3.

(Theo Vnmedia/BetaNews)



Bình luận

  • TTCN (0)