Hôm qua (3/3), Microsoft đã cho phép người dùng trên khắp thế giới tham gia sử dụng thử phiên bản beta của bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Office Live Workspace. Hơn thế nữa, hãng cũng thêm vào một số đặc tính nhằm giúp người dùng có thể kết hợp dịch vụ này chung với phiên bản Office dành cho máy để bàn.

Office Live Workspace không phải là bản trực tuyến của Office nhưng đa số các dịch vụ của nó cho phép người dùng chia sẻ và lưu trữ tài liệu. Lần ra mắt này có tính chất toàn cầu chứ không còn giới hạn số người thử nghiệm như hồi tháng 12 năm ngoái, tuy vậy nó vẫn chỉ đang một ngôn ngữ duy nhất là tiếng Anh.

Động thái mở rộng cửa từ Microsoft với hy vọng thu hút sự quan tâm của 500 triệu tín đồ Office. Hãng cũng cho biết trong đợt beta này còn có thêm sự tham dự của 13 trường đại học.

Giám đốc điều hành, ngài Steve Ballmer đã phát biểu rằng tất cả các phần mềm của Microsoft cuối cùng rồi sẽ được trang bị các dịch vụ trực tuyến như một phần cộng thêm đi kèm. Xin được nói thêm là các đối thủ của Microsoft như Google và Adobe đều có các dịch vụ lưu trữ tài liệu tương tự.

Office Live Workspace được xây dựng dựa trên máy chủ SharePoint. Với Office Live Workspace, các tài liệu có thể được tạo ra từ bộ phần mềm văn phòng Office hay những chương trình soạn thảo khác và sau đó sẽ đăng tải lên một kho lưu trữ trung tâm.

Microsoft đã thêm vào 5 tính năng mới bao gồm:

  • Activity Panel: để hiển thị tất cả các thao tác trên vùng làm việc;
  • Notifications: cung cấp chú thích về những sự thay đổi trên vùng làm việc hay tài liệu;
  • Direct Links: cho phép người dùng thiết lập một điểm đánh dấu vùng làm việc cụ thể bằng cách sử dụng công cụ bookmark của trình duyệt
  • Và khả năng đăng tải cùng lúc nhiều tập tin thông qua thao tác kéo thả

Công ty đang lên kế hoạch giới thiệu nhiều ngôn ngữ khác và dự kiến chấm dứt giai đoạn beta trong năm nay. Nếu bạn có hứng thú tham gia thử nghiệm dịch vụ này thì vui lòng nhấn vào đây.

Vĩnh Duy (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)