Gã khổng lồ máy tính của Trung Quốc tiếp tục mở rộng sự thống trị trong những thị trường trọng điểm, đạt mức tăng trưởng cao tại thị trường như Brazil, lĩnh vực điện thoại di động, lưu trữ và điện toán đám mây.

Nhà sản xuất máy tính Trung Quốc đã ghi nhận mức lợi nhuận dòng trong quý 2 (kết thúc vào tháng 9) của năm tài khóa 2012 - 2013 là 162 triệu USD, tăng 12,6%, mức tăng thấp nhất trong vòng 3 năm qua do Lenovo bắt đầu tham gia vào các lĩnh vực mới. Đây là lợi nhuận thu được trên doanh thu 8,67 tỉ USD trong quý 2, tăng 11,4% so với cùng kì năm ngoái.

Trong báo cáo gửi lên Ủy ban chứng khoán Hồng Kông, Lenovo đã chỉ ra rằng sự tăng trưởng của công ty là nhờ vào chiến lược toàn cầu "bảo vệ và tấn công" của mình. "Bảo vệ" vị trí dẫn đầu của mình tại Trung Quốc, và các chi nhánh trên khắp thế giới, đồng thời "tấn công" vào những phân khúc và những thị trường mới nổi.

Doanh thu từ kinh doanh máy tính của công ty tăng 17% so với cùng kì năm trước, và đối lập hoàn toàn với mức giảm 5% của ngành công nghiệp máy tính. Trong 2 quý đầu tiên của năm tài khóa, Trung Quốc đã đem lại 44% doanh thu cho tập đoàn. Thị trường Bắc Mỹ đóng gớp 15% doanh thu.

Theo thống kê của Gartner, trong tháng 10, Lenovo đã vượt qua HP để trở thành công ty sản xuất máy tính lớn nhất thế giới.

Lenovo cũng mở rộng kinh doanh trong các lĩnh vực như màn hình, máy tính bảng, smartphone và Smart TV, hệ sinh thái đám mây. Trong đó lĩnh vực Mobile Internet và kĩ thuật số gia đình có mức tăng trưởng cao. Những lĩnh vực như máy chủ, dịch vụ lưu trữ doanh nghiệp được hi vọng sẽ tăng trưởng trong tương lai.

Trong nỗ lực mở rộng thị trường, thị trường Brazil có mức tăng trưởng cao với việc mua lại công ty điện tử khổng lồ CCE vào tháng 9. Nhu cầu máy tính tại Brazil tăng cao bởi sự chuẩn bị cho những sự kiện lớn như World Cup hay Thế vận hội Olympic.

Tuần trước Lenovo cũng tiến thêm một bước trong nỗ lực mở rộng thị trường di động của mình khi tấn công vào thị trường Ấn Độ với 5 dòng thiết bị Android.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Tuấn Anh  126

ko thể hiểu được cái tiêu đề bài viết với nội dung của bài viết, thấy chả liên quan j tới nhau cả !

Hoàng Đức Thọ  2093

bạn có thể nói rõ hơn ko?
Trong nội dung bài viết cũng đã nói rất rõ ràng rằng : "lợi nhuận dòng quý 2 của Lenovo là 168 triệu USD, tăng 12,6%, là mức tăng thấp nhất trong 3 năm qua".
Mình ko hiểu ko liên quan ở chỗ nào.
Tiêu đề nhấn mạnh vào thông tin quan trọng nhất của bài là câu này, những phần nội dung khác trong bài là số liệu thống kê các hạng mục để có được cái mức tăng trưởng 12,6% đó.