Theo thống kê vừa được được công bố bởi Piper Jaffray, thực hiện tại một Apple Store ở Minneapolis, trung bình mỗi giờ bán được khoảng 11 MTB iPad (gồm iPad thế hệ thứ tư và iPad mini) trong dịp "thứ sáu đen" năm nay.

Piper Jaffray nhận thấy rằng lượng người vào cửa hàng của Microsoft chỉ bằng 50% so với lượng người vào cửa hàng của Apple. Hãng nghiên cứu này cũng cho biết, có 17,2 thiết bị được bán ra ở Apple Store trong khi chỉ có 3,5 thiết bị được bán ra ở Microsoft Store, chủ yếu là Xbox 360.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên nhất là đã có đến 11 MTB iPad được bán ra mỗi giờ trong khi MTB Surface chỉ bán được 1 chiếc duy nhất.

Theo Piper Jaffray, lượng khách của Apple Store năm nay đã tăng 31% so với năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số bán hàng Mac và iPad lại giảm. Vào năm ngoái, đã có tới 15 MTB iPad 10 inch được bán ra mỗi giờ tại Mall of America. Lượng người mua máy Mac cũng đã giảm 60% so với năm ngoái.

Theo CNN




Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Tiêu đề dễ gây hiểu lầm thế, bài này quan trọng là muốn so sánh lượng bán của Apple Store và Microsoft Store là chênh lệch rất lớn. Chứ số 11 chỉ tính riêng cho 1 cửa hàng/1 vùng/1 khoảng thời gian khảo sát nhất định chứ không phải toàn bộ dịp Black Friday hay tính trung bình của tất cả các Apple Store.

Hải Nam  30903

Đã sửa. Mình nghĩ Surface nhắm vào các công ty (qua cách quảng bá sản phẩm, cam kết thời gian hỗ trợ...), nên khi so ở cửa hàng thì chênh lệch sẽ lớn hơn thực tế.