Trong khi hai model từ Samsung và HTC cho thời gian sử dụng tổng cộng lần lượt 43 và 37 giờ thì chiếc smartphone Android Google Nexus 4 chỉ được 32 giờ, dù dung lượng pin còn nhỉnh hơn.

Nexus 4 là chiếc smartphone đình đám và được quan tâm nhiều nhất hiện nay khi đích thân Google thiết kế, sau đó LG là nhà sản xuất. Sản phẩm còn sở hữu những trang bị thuộc hàng tốt nhất trên điện thoại Android hiện nay, như màn hình HD 4,7 inch với công nghệ True HD IPS, hệ điều hành Android 4.2. Cấu hình sử dụng chip 4 nhân công nghệ 28 nm, Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz cùng với RAM 2 GB.

Tuy nhiên, pin lại là một vấn đề có thể khiến cho Nexus 4 mất điểm với nhiều người, dù có dung lượng pin lên tới 2.100 mAh, ngang ngửa S III và cao hơn của One X.

Ảnh
Thời gian đàm thoại.

Trong bài test đầu tiên về thời gian nghe gọi được GSM Arena thực hiện, pin của Nexus 4 hoạt động khá ổn khi cho thời gian đàm thoại trên mạng 3G liên tục tới 14 giờ 17 phút, ít hơn Galaxy Note II khoảng 2 giờ 40 phút nhưng cao hơn hẳn cả One X (9 giờ 57 phút) và Galaxy S III (10 giờ 20 phút).

Ảnh
Lướt web với Wi-Fi.

Nhưng ở bài test thứ hai, kết quả của Nexus 4 không còn khả quan như trên nữa. Pin 2.100 mAh của máy cho thời gian lướt web liên tục bằng kết nối Wi-Fi chỉ đạt 4 giờ 34 phút, lâu hơn One X (pin dung lượng thấp hơn) 18 phút, nhưng lại kém hơn S III (6 giờ 27 phút) khá nhiều.

Ảnh
Thời gian xem video.

Màn hình là một trong những yếu tố ảnh hưởng đặc biệt đến hiệu suất pin của Nexus 4 khi trong tác vụ nghe gọi, màn hình bị tắt đi, chiếc Android của Google hoạt động được rất lâu nhưng trong bài test về lướt web với màn hình sáng liên tục, thời gian sử dụng đã giảm đi nhanh chóng.

Điều này càng được chứng tỏ trong màn thử về thời gian sử dụng khi trình chiếu phim, Nexus 4 cho thời gian phát phim liên tục từ 100% tới mức 10% chỉ trong vòng 4 giờ 55 phút và nằm trong nhóm smartphone màn hình cảm ứng có thời gian thấp bên dưới. Model của LG và Google kém chiếc S III tới khoảng 1,5 giờ.

Nhưng thất vọng nhất là kết quả đánh giá tổng thể. Theo GSM Arena, với việc sử dụng mỗi tác vụ trên lần lượt 1 giờ mỗi ngày, pin 2.100 mAh của Nexus 4 chỉ giúp máy trụ được trong vòng 32 giờ, kém One X (pin 1.800 mAh) 5 giờ và bị S III bỏ xa tới hơn 11 giờ. Ngoài thời gian sử dụng, việc có thiết kế nguyên khối và không cho phép thay thế pin cũng là một điểm yếu trên chiếc smartphone do Google thiết kế và LG sản xuất này.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)