DisplayPort sẽ thay thế VGA và DVI

AMD, hãng sản xuất CPU và GPU chuyên nghiệp đồng thời cũng là một đối thủ khó chơi của gã khổng lồ Intel, đã tự hào khi trở thành công ty tiên phong đưa ra sản phẩm GPU đầu tiên trên thế giới có tích hợp chuẩn giao tiếp DisplayPort.

DisplayPort là chuẩn giao tiếp mới nhất hiện nay với nhiều đặc điểm nổi trội hơn hẳn các đàn anh như HDMI, DIV, VGA. Card đồ họa Radeon HD 3000 series (ATI Radeon™ HD 3400, ATI Radeon™ HD 3600, ATI Radeon™ HD 3800) và bo mạch chủ AMD tích hợp chipset 780G sẽ là sản phẩm đi tiên phong của AMD.

Nói về chuẩn giao tiếp giữa máy tính và màn hình thì chúng ta thường nhớ tới VGA hay DVI. Đây cũng là điều dễ hiểu vì các chuẩn này đã có tuổi thọ trên dưới 10 năm. Với sự phát triển công nghệ như ngày nay thì VGA hay DVI dần bộc lộ những điểm yếu của mình. Và lựa chọn tiếp theo VGA, DVI sẽ là HDMI và DisplayPort. DisplayPort được coi là sự cải tiến của HDMI trên máy tính vì gần như HDMI nguyên thủy ban đầu chỉ dành cho các thiết bị gia dụng như HDTV... DisplayPort sử dụng một vi kiến trúc đóng gói mới cho phép các nhà sản xuất màn hình tích hợp nhiều tính năng phụ trội vào màn hình mới của họ chứ không đơn thuần chỉ là thiết bị hiển thị hình ảnh.

Dell rất khâm phục và chúc mừng thành công của AMD khi tích hợp giao tiếp DisplayPort trên card màn hình ATI Radeon HD 3000 series và AMD 780G cho máy tính. VESA DisplayPort Certified Logo sẽ là một điều khẳng định chắc chắn tới khác hàng về khả năng trình diễn tuyệt vời nhất trên màn hình”, Bruce Montag, giám đốc công nghệ của Dell chia sẻ.

AMD đang lỗ lực hết sức để phát triển chuẩn giao tiếp DisplayPort. ATI Radeon HD 3000 series sẽ là thành quả đầu tiên của chúng tôi”, Bill Lempesis, giám đốc điều hành của VESA cho biết.

Ảnh
ATI Radeon™ HD 3450 graphics card (VGA, DisplayPort™)

Chúng tôi rất tự hào về các sản phẩm mới lần này. Công nghệ giao tiếp DisplayPort mới sẽ đem lại cho bạn sự hài lòng nhất. DisplayPort có thể nói như Dual DVI - khả năng truyền tải thông tin độ phân giải cao như game, video hay các ứng dụng chuyên nghiệp khác”, theo lời ông Matt Skynner, phó giám đốc Marketing của AMD.

Minh Tiến (Theo AMD)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Vừa bỏ cái hình minh họa Gainward 9600GT ra thay bằng Radeon HD 3450 của ATI cho nó chính xác, dù cả 2 đều hỗ trợ DisplayPort.