Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Hùng.

Sáng nay, 27/4/2008, Lễ Kỷ niệm 5 năm và trao giải thưởng Sao Khuê năm 2008 đã được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham dự của 600 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp phần mềm và CNTT trong cả nước.

Tới dự và chúc mừng cho những tiến bộ của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam có các đồng chí Phan Diễn - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành.

Giải thưởng Sao Khuê là giải thưởng chuyên ngành trong lĩnh vực phần mềm, do Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2003 dưới sự bảo trợ của Ban Chỉ đạo CNTT Quốc gia và Bộ TT-TT.

Giải thưởng được trao tặng hàng năm cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam, cũng như tôn vinh và quảng bá cho các sản phẩm, giải pháp phần mềm tiêu biểu nhất của Việt Nam.

Ảnh
Giải thưởng Sao Khuê rất được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành

Năm 2007, doanh thu của ngành phần mềm Việt Nam đạt 500 triệu USD. Cũng trong năm 2007, lần đầu tiên Việt Nam vượt qua Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ để chiếm vị trí là đối tác được mong muốn hợp tác số 1 của các doanh nghiệp phần mềm Nhật Bản.

Năm 2008, có 94 đề cử cho giải thưởng Sao Khuê, trong đó có tới 46 doanh nghiệp phần mềm. Việc xét trao giải được triển khai theo 3 vòng: Sơ tuyển; Thẩm định thực tế và Chung tuyển. Từ 81 đề cử đã qua sơ tuyển và thẩm định thực tế, đã có 47 đề cử nhận giải thưởng năm nay.

Ảnh
Các tập thể, cá nhân được vinh danh trong lễ trao giải Sao Khuê 2008

Những đề cử được nhận giải thưởng năm nay bao gồm: 8 giải thưởng cho các cá nhân, đơn vị ngoài ngành nhưng đã có đóng góp lớn cho sự phát triển của phần mềm và CNTT Việt Nam; 8 giải thưởng cho các DN phần mềm tiêu biểu; 17 giải thưởng cho các sản phẩm phần mềm thương mại; 4 giải thưởng về dịch vụ phần mềm; 3 giải thưởng về thương mại điện tử; 7 giải thưởng cho các sản phẩm phần mềm mới.

Trong số 47 giải thưởng Sao Khuê năm nay, vẫn chỉ có 1 cá nhân duy nhất được vinh danh, đó là GS-TS. Chu Hảo - Nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN. Ông được trao giải thưởng “Vì những đóng góp trong lĩnh vực hoạch định và thi hành chính sách phát triển công nghiệp phần mềm và CNTT” của Việt Nam.

Ảnh
GS-TS. Chu Hảo - Nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN nhận giải thưởng cho những đóng góp phát triển ngành CNTT Việt Nam

Trong số 4 giải thưởng của nhóm sản phẩm chuyên ngành ngân hàng và tài chính, Công ty Điện toán và truyền số liệu VDC đã được trao giải Sao Khuê cho sản phẩm Hệ thống công bố thông tin Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh.

Ảnh
Giải thưởng cho sản phẩm Hệ thống công bố thông tin Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh

Nét mới và đặc biệt của Sao Khuê 2008 là lần đầu tiên tiến hành trao danh hiệu “Đối tác Vàng của ngành phần mềm Việt Nam” cho các tập đoàn CNTT quốc tế đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành phần mềm nước ta. Đó là các tập đoàn: IBM, Oracle, Microsoft, Motorola, HitachiSoft, Canon IT Solutions, Harvey Hash và Agilis.

Ảnh
8 “Đối tác Vàng của ngành phần mềm Việt Nam”

Với tinh thần "Sao Khuê - người sáng trí tuệ Việt Nam", giải thưởng đã và đang trở thành một nhân tố thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam.

(theo VnMedia)




Bình luận

  • TTCN (0)