Một album RIAV cho là vi phạm bản quyền của mình.
RIAV tố cáo Công ty CP Trực tuyến 24h, Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) và Công ty Cổ phần NCT (nhaccuatui) đã ngang nhiên sử dụng bất hợp pháp các nội dung trong kho nhạc hơn 40.000 bài hát của RIAV.

Theo công văn, RIAV cho đến tháng 7/2013, hợp đồng bản quyền sử dụng các bản thu âm mà RIAV bảo vệ quyền lợi trên các trang http://nhacvui.vn, http://nhacso.net, http://nhaccuatui.com, thuộc các công ty trên đã kết thúc. Kể từ đó, hiệp hội này đã rất tích cực trong việc đàm phán với các công ty trên đển tiếp tục hợp tác và kí kết hợp đồng mới. Nhưng, cũng theo công văn, các công ty sở hữu các trang nghe nhạc online trên đều thiếu nhiệt tình và bày tỏ ý không muốn sử dụng kho nhạc của RIAV trên các trang nghe nhạc này. Vì thế, RIAV đã đề nghị các trang nghe nhạc gỡ bỏ tất cả các bài hát thuộc mình quản lí khỏi trang thế nhưng đến giờ, vẫn chưa có động thái nào về việc gỡ bỏ nhạc vi phạm bản quyền được diễn ra. RIAV cũng đề nghị các cơ quan chức năng thanh kiểm tra để xử lí nội dung vi phạm bản quyền theo pháp luật.

Trong danh sách các bài hát vi phạm bản quyền do RIAV liệt kê, có khá nhiều bài hát của các nhạc sĩ lớp trước như Lam Phương, Trịnh Công Sơn, Vũ Đức Sao Biển… cho đến các nhạc sĩ trẻ như Duy Mạnh, Hoài An… về ca sĩ cũng trải rộng khắp các dòng nhạc như Elvis Phương, Hương Lan, Bảo Yến, Phi Nhung, Ngọc Sơn, Đan Trường, Kasim Hoàng Vũ… Vì thế, vụ việc này nếu xảy ra có thể ảnh hưởng đến khá đông người nghe nhạc online với các gu nhạc khác nhau.

Theo TGS



Bình luận

  • TTCN (0)