Mùa đông năm nay đang đi vào thời điểm khắc nghiệt nhất khi nhiệt độ ở khu vực miền Bắc hạ thấp, chỉ xấp xỉ 10 độ và kéo dài trong nhiều ngày, cùng với đó là những cơn mưa rải rác khiến không khí trở nên ẩm ướt và lạnh buốt. Điều này sẽ làm trở ngại thế nào đến smartphone?

Đa số smartphone đều không được thiết kế để sử dụng trong thời tiết quá lạnh hay ẩm ướt. Thế nên nếu không sử dụng smartphone đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ hay gây hỏng máy.

Hầu hết các smartphone thường có một định mức nhiệt độ tiêu chuẩn để hoạt động tốt. Tuy nhiên, đó là trên lí thuyết, nếu nhiệt độ của môi trường quá thấp sẽ khiến smartphone hoạt động mất ổn định. Trong đó trường hợp dễ nhận thấy nhất chính là việc điện thoại sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, thời lượng pin bị giảm nhanh chóng, đôi lúc xảy ra tình trạng tắt nguồn đột ngột. Ngoài ra, nhiệt độ quá thấp cũng khiến màn hình và các linh kiện bên trong điện thoại dễ hư hỏng, đặc biệt với những mặt kính vốn đã có các vết nứt, hoặc xước, có thể gây vỡ vụn.

Nếu gặp phải trường hợp này, không nên cố gắng bật nguồn của điện thoại, khi đó dễ làm chai pin khiến tuổi thọ pin bị giảm. Ngoài ra, nếu thời tiết có mưa, người dùng cũng không nên khởi động máy ngay mà nên lau và đợi máy khô hẳn trước khi khởi động lại.Để phòng tránh những trường hợp trên, người dùng nên để điện thoại ở những nơi ấm ấp, nhiệt độ cao hơn môi trường ngoài trời như túi áo, túi quần gần với cơ thể. Nếu không thể bảo vệ máy trong các khu vực kín đáo và ấm áp, người dùng nên tắt nguồn thay vì chỉ tắt màn hình.

Khi buộc phải sử dụng máy ngoài thời tiết lạnh, nên dùng các phụ kiện như găng tay có gắn miếng dẫn điện đặc biệt hoặc bút cảm ứng stylus để sử dụng trên các smartphone cảm ứng. Hạn chế dùng thừa lực khi thao tác và va đập trong quá trình sử dụng. Hạn chế sử dụng smartphone quá lâu trong nhiệt độ khắc nghiệt. Nếu có thể, hãy trang bị cho smartphone những bộ case, bao da đặc biệt có khả năng điều tiết nhiệt độ cho "dế cưng". Chuẩn bị sẵn nguồn pin dự phòng khi di chuyển nhiều trong thời tiết lạnh, khi sạc lại pin, máy sẽ nhanh chóng trở về nhiệt độ bình thường.

Theo Sống Mới



Bình luận

  • TTCN (0)