Steve Wozniak viếng thăm thăm trụ sở của Xiaomi.

Xiaomi có thể trở thành một mối đe dọa cho cả Samsung và Apple, hai thương hiệu đang dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Có thể Xiaomi không là gì khi đặt bên cạnh Apple và Samsung, thậm chí các thiết bị của họ không được biết đến tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, công ty sản xuất điện thoại có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) có thể trở thành một mối đe dọa cho cả Samsung và Apple, hiện đang dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu.

Tuy nhiên trong cuộc trò chuyện của Steve Wozniak - đồng sáng lập Apple khi viếng thăm thăm trụ sở của Xiaomi ông lại cho biết "họ có các sản phẩm xuất sắc" và "chúng đủ tốt để có thể phá vỡ thị trường Mỹ".

Dẫu biết rằng việc thâm nhập vào thị trường Mỹ là rất khó khăn chứ chưa nói đến việc phá vỡ chúng đối với bất kì công ty nào ngay cả Xiaomi, một công ty có đủ tiềm lực để có thể vào thị trường Mỹ. Nhưng có lẽ Xiaomi cũng không muốn tập trung hết cho thị trường Bắc Mỹ, bởi họ vẫn có lợi thế hơn khi mở rộng thị trường ở châu Á. Và điều này có thể giúp họ đe dọa đến thị phần của Samsung và Apple.

Hiện các thiết bị cầm tay của Xiaomi chủ yếu cung cấp tại Trung Quốc và một số nước châu Á. Và công ty có trụ sở ở Bắc Kinh này còn có tham vọng sẽ bán hơn 40 triệu smartphone trong năm 2014.

Theo NLĐ/Techinasia




Bình luận

  • TTCN (0)