Thủ tướng Anh Gordon Brown phát biểu tại hội nghị Zeitgeist. Ảnh: BBC.

Những ông chủ của Google đã phải ngồi lại với nhau tối hôm thứ hai tuần này tại Anh để tranh luận về động thái mới của Microsoft trong thương vụ với Yahoo.

Giám đốc điều hành của Google là Eric Schmidt cùng hai nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin đã tổ chức cuộc hội thảo "Zeitgeist" (tư tưởng thời đại) của công ty này tại Hertfordshire.

Họ cho các nhà báo biết rằng khi vừa mới nghe được động thái mới nhất của Microsoft họ cần phải họp nhau lại để tìm cách đối phó.

Chủ nhật tuần này, Microsoft đã tuyên bố rằng họ đã quan tâm trở lại đến thương vụ với Yahoo, nhưng lần này sẽ không phải là một vụ thâu tóm toàn bộ.

Ngay trước cuộc hội thảo, khi được hỏi ý kiến về vấn đề này, Eric Schmidt nói "Bây giờ vẫn còn quá sớm. Sau lần họp báo này cả ba chúng tôi sẽ gặp và xác định câu trả lời."

Vị trí thống trị

Ảnh
Microsoft lại quan tâm tới thương vụ với Yahoo. Ảnh: BBC.

Cả ba người đồng thời nhấn mạnh rằng, không có lí do gì để vị trí thống trị của Google hiện nay trên thị trường quảng cáo trực tuyến bị đe dọa như lời Microsoft đã nói trong thương vụ với Yahoo. Schmidt bộc lộ "Google đang làm rất tốt những gì phải làm trong thị trường rộng lớn này."

Sergey Brin nói rằng Google tiến lên được vị trí cao như ngày hôm nay bởi chúng tôi cho ra những sản phẩm tốt hơn người khác, và ông cho biết thêm công ty của họ không hề áp dụng chiến thuật "cá lớn nuốt cá bé" được thực hiện bởi một số công ty để rồi sau đó gặp rắc rối bởi vi phạm luật cạnh tranh.

Trong cuộc chiến chống lại Microsoft, Yahoo đã làm việc cùng Google trong vài tuần gần đây về việc thí điểm công nghệ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến của đối thủ Microsoft.

Ông Brin cho biết, hai công ty này đã làm việc cùng nhau rất hiệu quả.

Tuyển dụng Yang

Khi được hỏi về việc liệu Google có nghĩ đến chuyện sẽ tuyển dụng giám đốc điều hành hiện tại của Yahoo là Jerry Yang nếu Yang mất chức, Brin nói "Jerry rất có tài và nếu ông muốn làm việc cho Google, chúng tôi rất vui lòng đón nhận, nhưng tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra."

Khi được hỏi về một điều bí mật, hai nhà sáng lập Google đã nhấn mạnh rằng, mấu chốt của vấn đề nằm ở các mạng xã hội, chứ không phải các công cụ tìm kiếm.

Larry Page nói "Mạng xã hội mới là một vấn đề lớn," khi mạng xã hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm "thì khó có thể chứng minh sự tổn thất."

Quang Trung (theo BBC)


Bình luận

  • TTCN (0)