Steve Wozniak. Ảnh: Apple.

Điện thoại chạy hệ điều hành của Google có thể giúp Apple tấn công thị trường phổ thông dựa trên khả năng thiết kế và sản xuất như hãng từng làm với iPhone.

Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple hiện đã ngừng làm việc tại đây, cho biết, Apple nên sản xuất điện thoại dùng hệ điều hành Android. “Không có cách nào khác ngoài Android khi Apple muốn tấn công thị trường điện thoại phổ thông”, Wozniak chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với trang công nghệ Wired.

Ông cho biết: “Chúng tôi có thể cạnh tranh rất tốt nhờ ưu thế trong thiết kế và sản xuất so với các thiết bị Android khác. Apple có thể tham gia trên cả hai đấu trường”.

Bản chất “mở” trên hệ điều hành của Google cho phép các nhà sản xuất như Samsung, Sony, HTC dễ dàng tùy biến Android để biến thành sản phẩm của riêng mình. Amazon cũng dựa trên Android để thiết kế riêng hệ điều hành cho các máy Kindle. Còn với các sản phẩm của Apple, không có thiết bị di động hay máy tính Mac nào chạy được trên nền tảng thứ ba. Thay vào đó Apple “áp đặt” sức mạnh của mình vào cả phần cứng và phần mềm. Điều đó dẫn đến iOS và OS X không được phép chạy trên các thiết bị của nhà sản xuất khác.

Ảnh
Thiết bị chạy Android có thể giúp Apple tấn công thị trường điện thoại phổ thông. Ảnh minh họa.

Đối với Wozniak, đây không phải lần đầu tiên ông đưa ra những quan điểm gây chú ý với các sản phẩm của Apple. Tháng 10/2013, đồng sáng lập công ty đã thể hiện sự thất vọng với iPad Air và iPad Mini. “Các máy tính bảng iPad mới không đáp ứng đúng nhu cầu của tôi”, ông trả lời khi được hỏi sẽ chọn thiết bị nào khi Apple ra mắt. Nguyên nhân được giải thích là do Wozniak muốn iPad có dung lượng 256 GB và lớn hơn nhưng iPad Air chỉ có phiên bản tối đa 128 GB.

Chia sẻ với thời báo kinh tế Đức Wirtschafts hồi tháng 2/2013, Wozniak cũng cho biết: “Theo quan điểm của tôi, Apple hơi cổ lỗ”. Ông nói: “Những đối thủ đã đuổi kịp. Samsung là đối thủ lớn của Apple và chính họ đang làm cho các sản phẩm tuyệt vời”. Tuy vậy, Wozniak vẫn thể hiện sự trung thành với các sản phẩm của Apple khi chê những tính năng không mấy hữu dụng trên smartphone của Samsung: "Mọi người chọn điện thoại vì những tính năng của nó. Tôi nghĩ chẳng có gì đối thủ có mà Apple không".

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (1)
Tori Tran  25

sẽ 0 bao giờ

không bao giờ có chuyện đó xảy ra