Ảnh: Telegraph.

Một hãng "nội y" Nhật Bản vừa trình làng một thiết bị "hoàn hảo" cho những chị em vừa thích phơi nắng, vừa mê công nghệ: Một mẫu "áo ngực" kiêm luôn chức năng của pin năng lượng mặt trời.

Với màu xanh lá cây mát mắt, nhà sản xuất không ngần ngại quảng cáo cho sản phẩm của mình là "Xanh và sạch theo đúng nghĩa đen".

Quấn quanh thân áo là một tấm pin năng lượng mặt trời tháo rời được, có thể tạo ra nguồn điện năng đủ để chạy máy nghe nhạc iPod hay thậm chí là ĐTDĐ, khi người mặc nằm dài trên bãi biển.

Ngoài ra, mẫu áo ngực này còn được trang bị một "ví nhựa plastic" nhỏ xinh, cho phép người dùng đổ đầy nước lọc vào trong.

Người mặc sẽ có thể giải cơn khát tại chỗ mà không cần phải bỏ tiền ra mua bất cứ chai nước nào.

Điều này đồng nghĩa với việc bãi biển sẽ giảm bớt được vô số vỏ chai nhựa - vốn rất khó tái chế.

Chất liệu để làm ra mẫu áo ngực này cũng là loại cotton hữu cơ chất lượng cao, nhằm đảm bảo rằng quy trình sản xuất ảnh hưởng tới môi trường ở mức độ tối thiểu nhất.

Vẫn chỉ là ý tưởng

Tuy nhiên, phái đẹp đừng hy vọng sớm được chạm tay vào sản phẩm "Áo ngực Năng lượng mặt trời" này.

Hiện tại, nó mới đang ở giai đoạn "ý tưởng" và vẫn còn khá nhiều vấn đề cần phải khắc phục, trước khi có thể đáp xuống thị trường.

Trước hết, sản phẩm không chịu được nước mưa - đây quả là một thách thức đau đầu cho nhà sản xuất, vì mục tiêu của sản phẩm là để sử dụng ngoài trời, trong mùa hè.

Bên cạnh đó, vì đây là "nội y" nên rất có thể những lớp áo khoác ngoài sẽ ngăn cản hoạt động của tấm pin năng lượng mặt trời.

"Ngoài bãi biển và các bể bơi, người dùng không thể đi bất cứ đâu mà không mặc thêm gì lên người", đại diện của hãng sản xuất Triumph Internation Japan cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Triumph phát triển ra những sản phẩm nội y thân thiện với môi trường.

Trước đây, hãng từng tung ra một mẫu áo ngực có thể biến thành túi đồ mua sắm khi cần. Ngoài ra, còn có một mẫu áo ngực khác được thiết kế để khuyến khích người dùng sử dụng đũa tái chế.

(theo VietNamNet/Telegraph, Gizmodo)




Bình luận

  • TTCN (1)
Phi Yến

Đáng nể Triumph thiệt!

Quả là trí sáng tạo của con người là vô bờ bến. Thiệt là đáng nể phải biết. Từ giờ thay vì gọi tên Triumph thì nên gọi là "chuyên gia sáng tạo đồ lót" quá.

Nghe đồn Triumph đang chơi nguyên 1 chương trình khuyến mãi rất lớn. Hình như là ra mắt dòng sản phẩm Maximizer có tác dụng nâng gò bồng đào á, chưa kể vừa được mua sản phẩm ưng ý, lại còn được mua rẻ áo Max 039, và được rút thăm may mắn để tìm kiếm cơ hội sở hữu 12 bộ Triumph. Wao wao, quá xá tuyệt, 3 in 1 luôn. Phải nhanh chân đi lùng mới được.