Một bản báo cáo vừa được trang web Teardown.com đưa ra sau khi mổ xẻ nội thất của Google Glass cho thấy chi phí sản xuất phần cứng của thiết bị này chỉ khoảng 80 USD.

Để minh chứng cho bạn báo cáo của mình, các thành viên của Teardown.com đã tiến hành phẩu thuật Google Glass và thấy rằng sản phẩm sử dụng VXL TI OMAP 4430 (vốn xuất hiện trong phiên bản Galaxy Nexus 2011), pin nhỏ, mô-đun Bluetooth và WiFi cũng không có gì đặc biệt, máy ảnh cấp thấp. Theo phân tích trên thì có vẻ như lăng kính là thành phần mắc tiền nhất trên Google Glass nhưng chắc chắn giá thành sản phẩm không thể nào đến 1500 USD như Google cung cấp hiện nay.

Ngay sau thông tin của Teardown.com xuất hiện, Google đã lên tiếng cho rằng báo cáo trên hoàn toàn sai sự thật. Họ cho biết ngoài chi phí phần cứng, công sức và thời gian mà các kĩ sư bỏ vào sản phẩm này là không hề nhỏ nên điều này ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm.

Tuy nhiên Teardown.com cũng khẳng định 80 USD chỉ là con số phỏng đoán ban đầu, các thành viên của website này cho biết họ còn phải phân tích nhiều yếu tố khác để đưa ra con số cuối cùng.

Theo Droid-life



Bình luận

  • TTCN (0)