Trong khi các nhà cung cấp thiết bị lớn đang tích cực làm việc để tạo ra cổng mạng xã hội trên các thiết bị cầm tay của họ thì dường như Nokia lại tiếp cận theo một hướng hoàn toàn khác.

MOSH của Nokia hướng tới kết nối khoảng cách giữa mạng xã hội di động và máy tính với việc thiết kế chéo của họ, để có thể upload, chia sẻ, tập trung, download các phương tiện khác nhau từ điện thoại di động cũng như từ máy tính của bạn.

Bạn có thể upload tất cả các loại như audio, video, games, các ứng dụng, tài liệu, ảnh vào tài khoản MOSH của bạn. Thông qua mạng lưới các tài khoản của những người sử dụng khác bạn có thể chia sẻ những thứ bạn thích với bạn bè (MOSH sẽ gửi tới họ một link file thông qua SMS hay email), tập trung dữ liệu (MOSH sẽ đánh dấu những file được xem hay download), hay download bất cứ thứ gì bạn tìm thấy trên hệ thống mạng.

Mở dịch vụ quảng cáo

Nokia vừa tuyên bố rằng MOSH đang kết nối vào mạng truyền thông Nokia. Thông qua chương trình “Spotlight” các nhà quảng cáo có thể đạt được hơn 100 triệu khách hàng trên toàn cầu, những người đang download nội dung cho di động.

Các quảng cáo sẽ được đặt trên tất cả các trình duyệt của hệ thống, sắp xếp và tìm kiếm theo ngữ cảnh phù hợp, và cho đến bây giờ nó đã chứng tỏ sự thành công với những khác hàng đầu tiên. Cho một ví dụ: tại Mỹ, dựa trên cộng đồng chia sẻ video mà Vringo đã có sự tăng lượng download hơn 100% từ trước tháng 5. Tương tự như vậy, ở Đức dựa trên di động BLUE LION được tạo ra trên nền tảng Java ứng dụng “Quee” mạng xã hội di động đã trải nghiệm tốc độ tăng lượng download tới 95%.

Trần Đạt (Nguồn IntoMobile)



Bình luận

  • TTCN (0)