Qualcomm Snapdragon 805 sẽ cho phép điện thoại có khả năng sở hữu 2 camera ở mặt sau, như Duo Camera có trên HTC One (M8), cùng rất nhiều các tính năng thú vị khác.

Theo chuyên gia về camera và hình ảnh của Qualcomm, Tim Yates cho biết, hãng dự định sẽ phát triển một bản thiết kế nguyên gốc hỗ trợ đồng thời cả âm thanh stereo và camera. Nhờ đó, các nhà sản xuất điện thoại sẽ không cần phải tích hợp chúng vào thiết bị ngay từ đầu.

Bản thân Snapdragon 805 đã có khả năng quay video HD và chụp ảnh liên tục ở độ phân giải 16 megapixel trong cùng một lúc. Bên cạnh đó, mẫu chip xử lí này còn có thể cung cấp tính năng giảm nhiễu 3D khi quay phim và cân bằng hình ảnh kĩ thuật số.

Khi so sánh với hệ thống cảm biến Duo Camera trên HTC One (M8) vốn phải gửi tín hiệu hình ảnh và thông tin chiều sâu đến Snapdragon 801 thì Snapdragon 805 lại chuyên tập trung vào xử lí hình ảnh bên cạnh khả năng kích hoạt phần ánh sáng Lytro ILLUM trên camera.

Ngoài ra, Qualcomm còn được cho là đang phát triển khả năng thu âm trên video. Tại đây sẽ có một dãy microphone liên tục để hãng có thể thu lại những âm thanh vào một khu vực cụ thể nào đó trong khi những âm thanh khác bị từ chối.

Rất có thể những tính năng tuyệt vời này sẽ trở thành một chuẩn trên các thiết bị trong tương lai khi tích hợp các chip của Qualcomm từ Snapdragon 805 trở đi.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)