Samsung vừa chính thức tung ra bản cập nhật 2.2.0 cho chiếc smartwatch đời đầu của họ là Galaxy Gear. Điểm thú vị là Samsung đã bỏ qua Android để chuyển qua dùng Tizen.

Theo SamMobile, bản cập nhật này không mang lại nhiều thay đổi về thiết kế giao diện so với khi nó chạy Android. Tuy nhiên, Samsung đã mang đến một số cải tiến như cải thiện hiệu suất, tuổi thọ pin, ra lệnh bằng giọng nói cho máy ảnh, bổ sung tính năng máy nghe nhạc độc lập (có thể lưu trữ trực tiếp bài hát trên thiết bị)...

Về cơ bản, Galaxy Gear sẽ có hầu như tấ cả các tính năng trên những thiết bị đời sau như Gear 2 và Gear 2 Neo, ngoại trừ những tính năng phụ thuộc vào phần cứng như cảm biến nhịp tim.

Người dùng có thể cập nhật thông qua Samsung Kies hoặc thủ công bằng cách download firmware về tablet hay điện thoại trước khi kết nối với smartwatch và thực hiện cập nhật. Trước khi cập nhật một cảnh báo sẽ được đưa ra nhằm thông báo cho người dùng biết tất cả các dữ liệu trong thiết bị sẽ bị xóa sạch và yêu cầu người dùng sao lưu chúng.

Sau khi cập nhật, một số phần mềm của bên thứ ba sẽ không hoạt động nữa do các nhà sản xuất chưa kịp chuyển chúng từ Android sang Tizen.

Động thái này càng cho thấy quyết tâm của Samsung trong việc xây dựng một hệ sinh thái smartwatch cho riêng mình và không phụ thuộc vào Android của Google.

Theo SamMobile



Bình luận

  • TTCN (0)