Đồng hồ thông minh Android Wear.

Có thể nói mùa hè năm nay là thời điểm đáng mong chờ nhất trong năm vì hầu hết các hãng sản xuất đồng hồ thông minh (smartwatch) đều công bố những sản phẩm mới nhất của mình. Trong số các mẫu smartwatch cho mùa hè này, Android Wear của Google là một trong số những chiếc đồng hồ thông minh hoạt động trên nền tảng HĐH cùng tên của Google được mong chờ nhất.

Android Wear của Google có khả năng tương thích mạnh mẽ. Thiết bị kết nối được cả với các thiết bị thông minh khác của Samsung, LG, Fossil, HTC, ASUS và nhiều hãng khác. Bên cạnh đó, nền tảng Android Wear cũng có khả năng thu hút sự quan tâm cao từ các nhà phát triển ứng dụng. Không chỉ thu hút bởi nền tảng phát triển, khả năng tương thích cao, mẫu smartwatch Android Wear còn khá “gần gũi” với một chiếc đồng hồ thông thường nhờ thiết kế ngoại hình tròn trịa khá hấp dẫn – khác biệt hoàn toàn với các dạng thiết kế smartwatch thông thường vốn được cho là cồng kềnh, ngoại hình xấu và không thích hợp cho nữ giới.

Không chỉ riêng Android Wear được mong chờ, mẫu smartwatch Moto 360 mà Motorola sẽ tung ra vào mùa hè này cũng là một sản phẩm có thiết kế hấp dẫn và thu hút không kém. Moto 360 cũng hoạt động trên nền tảng HĐH Android Wear vốn được thiết kế dành riêng cho đồng hồ thông minh. Thiết bị cũng hỗ trợ khả năng điều khiển bằng giọng nói, hiển thị các thông tin ngắn gọn, tin nhắn, cuộc gọi đến... Moto 360 hiện được đánh giá là chiếc đồng hồ có ngoại hình hấp dẫn, thanh lịch và rất tao nhã.

Cũng trong mùa hè này, LG sẽ tung ra mẫu smartwatch chạy Android Wear đầu tiên của mình với tên gọi LG G song lại sở hữu mặt đồng hồ vuông vắn với 2 lựa chọn bộ cánh màu sắc khác nhau. Sản phẩm được thiết kế nhấn mạnh vào khả năng tương tác bằng giọng nói thông qua dịch vụ Google Now.

Ảnh
Moto 360 smartwatch có thiết kế đẹp, gần gũi với đời sống.

Trên thị trường smartwatch hiện nay, có thể nói Google không phải là đối tác duy nhất cung cấp nền tảng hệ điều hành cho các thiết bị này. Một báo cáo gần đây trên Forbes cho hay Microsoft đang phát triển một mẫu smartwatch mới và sẽ sớm tung ra vào mùa hè 2014 này. Sản phẩm của Microsoft được cho là tích hợp sẵn những cảm biến theo dõi sức khỏe của người dùng; và có thể kết nối, đồng bộ với không chỉ các smartphone Windows Phone mà còn cả các thiết bị của Apple cũng như Android.

Với khả năng tương tác chéo giữa các nền tảng HĐH khác nhau, mẫu smartwatch của Microsoft sẽ có khả năng tương thích cao hơn nhiều so với các sản phẩm của Samsung. Tuy nhiên, gần đây Samsung được cho là đang phát triển một mẫu smartwatch tích hợp điện thoại và có thể sử dụng như một chiếc điện thoại độc lập. Nhiều khả năng sản phẩm mới của Samsung sẽ có tên gọi Gear Solo. Ngoài ra, một đối thủ mới xuất hiện gần đây cũng đang dồn hết tâm trí để tung ra mẫu smartwatch tên gọi Kairos với khả năng biến hình nhanh chóng rất ấn tượng. Kairos có thiết kế sử dụng phần khung kim loại với mặt đồng hồ tròn trịa, “gần gũi” như những chiếc đồng hồ truyền thống. Tuy nhiên, một khi cần hiển thị những thông tin, mặt kính đồng hồ vốn trong suốt sẽ trở thành một màn hình 1,4” khá đặc biệt. Hiện tại, hãng đã mở chương trình đặt hàng trước và sẽ chính thức phân phối sản phẩm đến tay người dùng vào cuối năm.

Ảnh
Kairos smartwatch với màn hình có thể trở nên trong suốt khi hoạt động như một chiếc đồng hồ thông thường.

Về phía Apple, tại thời điểm này vẫn chưa thể xác định liệu hãng có tung ra mẫu smartwatch mới với tên gọi iWatch hay không. Trong số những tin đồn về iWatch, “nóng” nhất chính là chi tiết sản phẩm sẽ được sở hữu thiết kế màn hình tròn trịa như các mẫu đồng hồ thông thường.

Có thể nhận thấy smartwatch đang dần trở nên một thiết bị hot, có khả năng thay đổi hành vi, văn hóa của con người. Smartwatch tương lai có thể làm nên một cuộc cách mạng cho các thiết bị đeo vốn bị áp đảo lâu nay vì thói quen sử dụng smartphone ảnh hưởng mạnh đến cách dùng smartwatch.

Theo PCWorld VN/Computerworld




Bình luận

  • TTCN (0)