Hãng picoChip vừa cho ra mắt dòng sản phẩm PC3xx. Đây là tập những bộ xử lý băng gốc đặc biệt nhắm vào thị trường femtocell đang tăng trưởng mạnh. Những thiết bị thế hệ thứ hai này kết hợp phần mềm modem của picoChip dưới một dạng tích hợp cao, cho phép các nhà sản xuất femtocell giảm đáng kể các nguyên liệu và tăng năng suất. Đây là một yếu tố quan trọng đối với việc triển khai femtocell trên diện rộng cho khách hàng.

picoChip PC302, thành viên đầu tiên của dòng sản phẩm PC3xx, là một giải pháp chip đơn cho các mạng femtocell HSPA phù hợp với TR25.820 và giao diện Iu-h được chuẩn hóa gần đây. Có thể hỗ trợ tới bốn người sử dụng cho những điểm truy nhập femtocell của các công ty vừa và nhỏ và hộ gia đình với tốc độ dữ liệu đường xuống và đường lên tương ứng là 14,4 và 5,7 Mb/s. Ngoài ra, dòng sản phẩm PC3xx còn cho phép nâng cấp dễ dàng để hỗ trợ nhiều người sử dụng hơn (picocell), hiệu năng cao hơn (Release 7 với HPSA+ và MIMO) và những giao diện vô tuyến khác như LTE.        

Ông Guillaume d'Eyssautier, Chủ tịch kiêm CEO của picoChip cho biết: “Với thế hệ thứ hai này, picoChip sẽ cung cấp một giải pháp tích hợp cao, linh hoạt và có chi phí hợp lý cho thị trường femtocell”. “Chúng tôi có những khách hàng lớn, từ các hãng đầu ngành và các OEM đến những công ty điện tử dân dụng và ODM. PC302 sẽ hỗ trợ họ trong việc cung cấp số lượng lớn đơn hàng để hỗ trợ thị trường femtocell khi nó tăng trưởng nhanh vào năm 2009”.

Được chế tạo theo công nghệ 65 nm, thiết bị picoChip PC302 là một giải pháp femtocell hoàn hảo. Nó tích hợp một modem Node-B 3GPP, ngăn xếp RNC, quản lý tài nguyên vô tuyến, kỹ thuật mật mã, những bộ gia tốc tốc độ cao, đồng bộ hóa, chức năng nghe mạng và các thiết bị ngoại vi. Kiến trúc nhiều lõi dựa trên nền picoArray cũng cho nâng cấp từng bộ phận linh hoạt và phân phối khả năng xử lý dự phòng cho những tính năng hoạt động mạng trong nhà bổ sung và tăng cường riêng theo nhu cầu khách hàng.      

Chức năng lớp 1 được cung cấp cho WCDMA release 6, trong khi các ngăn xếp RNC được tối ưu cho những kiến trúc mạng chuẩn hỗ trợ PC302 gồm cả giao diện Iu-h mới đến các gateway femtocell hoặc SIP/IMS. Ngoài TR25.820 3GPP, PC302 gồm cả tính năng giám sát mạng 2G và 3G đối với chức năng hoạch định cell, handoff và quản lý phổ tần động. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ những tính năng bảo mật nâng cao như nhận thực, phát hiện vị trí, mã hóa và ngăn ngừa tấn công DoS.

Bùi Huyền (theo 3g.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)