Tạp chí nổi tiếng National Geographic mới đây vừa công bố những tác phẩm dành chiến thắng trong "Cuộc thi nhiếp ảnh National Geographic 2014" vừa qua. Trong số các tác phẩm đoạt giải, bức ảnh cô gái cắm cúi vào chiếc smartphone trên xe lửa đã vinh dự dành giải thưởng Grand Prize của National Geographic. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Brian Yen đến từ Hong Kong, phản ánh thực trạng trong thời kì bùng nổ của thiết bị di động, smartphone, cũng như Internet hiện nay: Con người ngày càng "lãnh đạm" hơn với những người xung quanh trong đời thực, thay vào đó họ chú tâm hơn tới các hoạt động trên Internet, mạng xã hội...

Chia sẻ về tác phẩm, Yen cho biết anh đã chụp được tấm hình trên khi đang đi chuyến tàu hỏa từ công viên Ocean Park của Hong Kong. Khi ánh đèn trên tàu đã được tắt bớt và tối dần, anh nhận thấy có một phụ nữ vẫn đang dán mắt vào chiếc điện thoại của mình, mặc cho xung quanh cô là một khung cảnh chật chội với rất nhiều khách đi tàu.

Yen đã đặt tiêu đề cho bức ảnh là “A Node Glows in the Dark" (tạm dịch: Một điểm nút phát sáng trong bóng tối"); đi kèm với lời miêu tả: "Trong 10 năm trở lại đây, dữ liệu di động, smartphone, và mạng xã hội đã thay đổi cách sống của chúng ta. Dù cô gái đang ở trên một chuyến tàu đông đúc, nhưng ánh sáng rực rỡ phát ra từ chiếc điện thoại mà cô cầm trên tay như nói với những người lạ mặt xung quanh rằng cô ta không có mặt ở đó. Cô đang ngao du đâu đó trên mạng xã hội, tự do như một cánh bướm".

Cuộc thi của National Geographic trong 2014 đã thu hút được 9289 bức ảnh dự thi đến từ 150 quốc gia. Với giải thưởng đạt được, Yen sẽ nhận được khoản tiền thưởng 10.000 USD cùng một chuyến du lịch đến thủ phủ của National Geographic để tham dự một buổi hội thảo về nhiếp ảnh do tạp chí này tổ chức.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)