Ngày 8/4, nhân dịp Tập đoàn Intel kỉ niệm 30 năm đổi mới công nghệ tại Trung Quốc và toàn cầu, Giám đốc điều hành Tập đoàn Intel Brian Krzanich đã công bố những dự án đầu tư và hợp tác đa ngành, được mong đợi sẽ đóng góp nhiều cho việc tạo nên một thế giới thông minh, kết nối chặt chẽ trong những năm sắp tới.

Krzanich, cùng với diễn giả Ian Yang - Chủ tịch của Intel Trung Quốc, và Doug Fisher, Phó chủ tịch cấp cao và Tổng giám đốc Nhóm Phần mềm và Dịch vụ của Tập đoàn Intel, đã mở hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển tại Trung Quốc. Kirk Skaugen, Phó chủ tịch cấp cáp và Tổng giám đốc Nhóm Client Computing của Intel; Diane Bryant, Phó chủ tịch cấp cao và Tổng giám đốc Nhóm Trung tâm dữ liệu của Intel; và Doug Davis, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc Nhóm Internet of Things của Intel sẽ phát biểu vào ngày 9/4.

Krzanich nhấn mạnh, Intel và cộng đồng các nhà phát triển cần tập trung vào việc cung cấp các công nghệ hàng đầu cho thị trường Trung Quốc nhằm tạo ra sự khác biệt trong các dòng sản phẩm và ngành công nghiệp khác nhau - từ trung tâm dữ liệu dành cho máy tính và thiết bị di động cho đến các thiết bị đeo, cũng như xu hướng Internet of Things (IoT). Ông cũng đặc biệt đề cao tầm quan trọng của cộng đồng các nhà sản xuất trong việc phát triển các giải pháp kết nối và máy tính thế hệ mới.

Intel đã giới thiệu mô hình minh họa thực tế đầu tiên của bộ vi xử lí Intel Atom x3 trên một chiếc smartphone có hỗ trợ kết nối LTE-TDD sử dụng mạng China Mobile. Sản phẩm này dự kiến sẽ xuất xưởng vào nửa cuối năm nay.

Intel cũng công bố bộ vi xử lí Intel Pentium và Intel Celeron (có tên mã là "Braswell"), vi xử lí system-on-a-chip (SoC) thế hệ tiếp theo dựa trên công nghệ sản xuất 14nm của Intel đang được chuyển giao cho các đối tác sản xuất thiết bị 2 trong 1, máy tính xách tay, máy tính để bàn và tháp thu nhỏ, và các máy tính cá nhân tất cả-trong-một. Hơn 40 mẫu thiết kế đến từ một loạt các nhà sản xuất thiết bị gốc OEM được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Được xây dựng dựa trên chương trình chìa khóa trao tay thành công dành cho vi xử lí Intel Atom x3 và Z3700, Intel tuyên bố sẽ mở rộng chương trình bao gồm bộ vi xử lí Intel Atom x5 để giúp giảm chi phí và thời gian của khách hàng để tiếp thị các máy tính bảng dùng chip Intel.



Bình luận

  • TTCN (0)