Microsoft dự kiến sẽ sớm giới thiệu giao diện mới của Windows Live Messenger (WLM) 9.0 xây dựng trên nền tảng công nghệ đồ họa Windows Presentation Foundation (WPF).

Bản beta mới nhất của Windows Live Messenger 9.0 cho phép người dùng có thể tạo những phòng chat cho nhiều người tham gia và chia sẻ ảnh với những người dùng khác.

Windows Live Messenger 9.0 cũng sẽ được gắn kết chặt chẽ hơn với máy nghe nhạc Zune của Microsoft. Hiện tại, các tính năng WPF và những đặc tính khác đang được tăng cường cho WLM 9.0. Trình tin nhắn này vẫn trong trạng thái thử nghiệm kể từ khi Microsoft ban hành bản beta đầu tiên vào mùa thu năm ngoái.

Các bản beta đầu tiên của WLM 9.0 không tận dụng nhiều công nghệ WPF vốn là nền tảng đồ họa của Windows Vista nhưng có thể sử dụng cho Windows XP. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Microsoft, bản WLM sau cùng dựa phần lớn trên WPF giúp đơn giản hóa quá trình phát triển các ứng dụng multimedia phức tạp và tăng tốc khả năng xử lý hình ảnh.  

Có tên cũ là MSN Messenger, Windows Live Messenger đã có khá nhiều người dùng kể từ tháng 12 năm ngoái. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường comScore Media Metrix, trong số 385 triệu người dùng IM tháng 12/2008 thì có tới 228 triệu người dùng WLM.

(Theo Vnmedia/PCAdvisor)



Bình luận

  • TTCN (1)
LêđứcMạnh  2

Giao diện Windows Live Messenger được cải tổ là chương trình rất hay đấy các mem đấy, xài nó là bạn cảm thấy thích thú vì nó tao phòng chat nhìn mát mẻ và sẽ cảm thấy hài lòng vì nó có giao diện ngon lắm