Đội ngũ cán bộ công nghệ cao của VTC không ngừng lớn mạnh.

Công ty VTC Online vừa tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về Quy hoạch xây dựng dự án Công viên phần mềm tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh. Công viên phần mềm của TCT Truyền thông Đa phương tiện VN - VTC sẽ là địa điểm làm việc lý tưởng thu hút gần 10.000 lao động có trình độ công nghệ cao, hàng năm tạo nên giá trị từ 13-20 triệu USD.

Tại buổi lễ, thay mặt chủ đầu tư, ông Phan Sào Nam – Giám đốc Công ty VTC Online đã giới thiệu về quy mô dự án Công viên phần mềm chuẩn bị tiến hành xây dựng tại TP Vinh.

Dự án Công viên phần mềm có diện tích khoảng 5,1 ha với tổng kinh phí dự án 83,8 triệu USD, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 11/2008 và hoàn thành vào năm 2011.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh, ông Lê Quốc Hồng nhấn mạnh: Dự án Công viên phần mềm của Tổng công ty VTC được triển khai được xem là “điểm nhấn” của TP Vinh. 

Dự án này khi đưa vào thực tế sẽ góp phần tạo nên công ăn việc làm cho con em địa phương, đóng góp chung vào quá trình phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Công viên phần mềm VTC sẽ xứng tầm khu vực

Đó là khẳng định của ông Phan Sào Nam, Giám đốc Công ty VTC Online, thuộc Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện – VTC, khi trao đổi với VTC News về CVPM VTC, tổ hợp sẽ được khởi công trong hơn 2 tháng tới.

- Xin ông cho biết đôi nét về CVPM VTC đang dự kiến sẽ được xây dựng tại TP. Vinh (Nghệ An) trong 2 tháng tới?

Ảnh
Ông Phan Sào Nam: "Có thể nói khái niệm CVPM chưa đủ bao quát".

- Có thể nói khái niệm CVPM chưa đủ bao quát. Yếu tố mà chúng tôi hướng tới là sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nội dung số, bao gồm cả phần mềm, các hệ thống điện tử viễn thông, các dịch vụ và các mảng đồ họa công nghệ số. CVPM VTC có tổng vốn đầu tư khoảng 83,8 triệu USD trên diện tích rộng 5,1 ha. Công trình có tổng diện tích mặt bằng xây dựng gần 150.000 m2 này sẽ khởi công vào tháng 11/2008.

Tổ hợp này có 4 hạng mục chính: Trung tâm dữ liệu, là tòa nhà 5 tầng; văn phòng làm việc 12 tầng; trung tâm đào tạo và huấn luyện quốc tế, là tòa nhà 10 tầng; khu nhà nghỉ 10 tầng cho CBCNV và một nhà thi đấu đa năng 2 tầng. Tòa nhà thi đấu đa năng này sẽ là nơi tổ chức sự kiện, tổ chức thi đấu thể thao điện tử. Sức chứa tối thiểu của tổ hợp này là 10.000 người cùng sống và làm việc tại đây.

- Việc triển khai xây dựng CVPM này hiện đang tiến hành đến đâu, thưa ông?

- Hiện nay chúng tôi vừa công bố quy hoạch, tức là đang ở giai đoạn khởi đầu của dự án. Tới đây, chúng tôi sẽ tiến hành thiết kế cơ sở, thiết kế thi công và trình dự án đầu tư. Thời gian này có thể kéo dài hơn 6 tháng.

Dự án này sẽ chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu sẽ hoàn tất hạng mục về trung tâm dữ liệu và nhà thi đấu đa năng. Giai đoạn 2 sẽ hoàn thiện văn phòng làm việc. Giai đoạn 3 sẽ hoàn thiện hạng mục về nhà nghỉ cho các CBCNV và cán bộ huấn luyện.

Công viên phần mềm VTC sẽ là trung tâm có tầm cỡ trong khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là nơi vừa sản xuất, vừa đào tạo và huấn luyện nhân lực của ngành nội dung số cho không chỉ VTC mà cho cả nước.

- Xin ông cho biết khi nào dự án có thể hoàn thiện và đưa vào hoạt động?

- Theo kế hoạch, dự án sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2012. Nhưng để khai thác toàn diện thì cần khoảng 3 – 4 năm sau đó.

Tuy nhiên, việc sử dụng tổ hợp này rất cơ động. Tất cả các hoạt động có thể khởi động ngay từ đầu với quy mô nhỏ. Sau đó, khi các công trình khác đã xây dựng xong thì các hoạt động dần được tách ra, chứ không cần chờ hoàn thiện theo quy hoạch ban đầu.

Ảnh
CVPM VTC sẽ được xây dựng trên diện tích rộng 5,1 ha, tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh (Nghệ An). (Hình: Bản phối cảnh tổng thể).

- Ông có thể tiết lộ các đối tác của VTC sẽ đầu tư vào CVPM ?

- Các đối tác này của VTC đầu tư vào CVPM này hầu hết là các DN của Hàn Quốc như SK Telecom, Dreamline, Unione, Redman,… Đây là các DN rất mạnh trong lĩnh vực nội dung số và CNTT.

Các đối tác này sẽ tham gia vào các khâu trong ngành nội dung số, có công ty tham gia vào thì sản xuất, bán hàng, làm marketing, hoặc đào tạo,… Các DN này sẽ tham gia từng mảng việc trong tổ hợp này. Họ sẽ cùng đầu tư ban đầu để xây dựng tổ hợp và khai thác khi CVPM VTC bắt đầu đi vào vận hành.

- Để đảm bảo chất lượng hoạt động, không thể không chú ý tới nguồn nhân lực chất lượng cao. Nguồn nhân lực này sẽ được chọn lọc từ đâu, thưa ông?

- Nguồn nhân lực địa phương sẽ không thể đủ đáp ứng cho yêu cầu của khu tổ hợp này. Vì vậy, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi thu hút nguồn nhân lực ra cả vùng Bắc Trung Bộ, của các tỉnh phía Bắc,…

Hơn nữa, chúng tôi sẽ khai thác được nguồn nhân sự từ nước ngoài. Các cán bộ từ Hàn Quốc sẽ sang VN và làm việc trong các văn phòng tại đây.

Ngoài ra, Trung tâm đào tạo của CVPM VTC sẽ là một phần trong tổ hợp để đào tạo nâng cao năng lực và tái đào tạo cho những CBCNV làm việc ở đây, cũng như các nhân sự của các doanh nghiệp khác.

- Xin cảm ơn ông!

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)