Một cửa hàng diện thoại di động trên phố Thái Hà. Ảnh mang tính chất minh họa

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tiến hành tuần tra nhắc nhở và gửi khuyến cáo trực tiếp tới hàng loạt công ty phân phối, bán máy tính trên phố Thái Hà, Hà Nội.

Trong khuyến cáo gửi tới các doanh nghiệp trên phố Thái Hà ngày 11/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định “các hành vi xâm phạm quyền tác giả các chương trình máy tính sẽ bị xử lý theo luật hiện hành nếu bị phát hiện”.

Đại diện Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết hiện đã có 12 công ty kinh doanh bán lẻ máy tính trên phố Thái Hà đã ký biên bản nhận khuyến cáo về chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến phần mềm máy tính.

Thái Hà cùng với phố Lý Nam Đế hay Lê Thanh Nghị hiện được coi là “phố máy tính” của Hà Nội, ước tính có hàng trăm cửa hàng kinh doanh bán lẻ máy tính và các sản phẩm số.

Bên cạnh đó, ngày 12/12, đoàn thanh tra liên ngành Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an đã tiến hành thanh tra Công ty Global Sourcenet của Hàn Quốc, phát hiện công ty này đang sử dụng nhiều phần mềm không có bản quyền với tống giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Cụ thể, các phần mềm vi phạm tại Công ty Global Sourcenet gồm: 74 phần mềm Microsoft Window XP Professional 2002, 74 chương trình Microsoft Office Professional 2000 và 2003, 65 chương trình từ điển Lạc Việt MTD 2002, 60 phần mềm xem ảnh ACD See Professional 8.0, 35 chương trình phần mềm diệt virus Norton AntiVirus của hãng Sysmantec và một số phần mềm khác.

Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vũ Xuân Thành cho biết sẽ ban hành quyết định xử phạt Công ty Global Sourcenet. Công ty này hiện đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất quần áo thời trang cao cấp, quần áo thể thao các loại xuất khẩu.

(Theo ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (0)