Allchin khi còn làm việc tại Microsoft

Thật khó có thể tưởng tượng rằng một nhân tài ngành IT muốn bước vào thế giới nhạc Rock cần phải có bao nhiêu sự cố gắng và dũng khí? Microsoft quả thật là cái nôi đào tạo nhân tài. Đó chính là giám đốc tiền nhiệm bộ phận Windows, Jim Allchin. Ông đã tuyên bố sẽ tung ra album nhạc Rock của mình vào tháng sau, để thực hiện giấc mơ trở thành một ngôi sao nhạc Rock.

Trong vụ kiện "Vista Capable" cách đây không lâu, do nhận được hàng loạt những Email tranh chấp, cái tên Allchin đã bị đề cập tới không ít, nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho mọi người là trong một buổi diễn thuyết của ông. Allchin không hề che đậy nói, nếu như có một ngày nào đó ông không còn làm việc tại Microsoft, ông ấy sẽ mua một chiếc Apple Mac.

Có lẽ khi nghỉ việc từ năm 2007, Allchin đã dự định đi vào lĩnh vực nhạc Rock. Sau một thời gian chuẩn bị, mới đây ông đã tuyên bố tung ra Album Enigma của mình vào tháng sau.

Ảnh
Ảnh chụp Allchin gần đây

Allchin xuất thân từ một gia đình nghèo khó, sau đó được Bill Gate phát hiện và đã trở thành một chuyên gia kỹ thuật vĩ đại và nhà lãnh đạo tài ba.

Ông là người phụ trách trực tiếp Windows Vista và Longhorn Server. Vào đúng ngày mà bản Vista chính thức được công bố, ông đã tuyên bố nghỉ hưu. Allchin đã làm việc cho Microsoft 17 năm, từng tham gia nhiều chiến lược cho những sản phẩm quan trọng của Microsoft và luôn được giới công nghệ tôn làm Cha đẻ của Windows.

Thanh Quang (Theo MyDrivers)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Trông ảnh chụp có phong cách phết! Wink