Thị trường viễn thông Việt Nam vừa chào đón sự ra đời của mạng di động thứ bảy mang tên Beeline, vừa chính thức ra mắt chiều 20/7. Beeline là sản phẩm của Công ty cổ phần viễn thông di động Toàn Cầu (GTel Mobile) - liên doanh giữa Tổng công ty viễn thông Toàn Cầu của Việt Nam và Tập đoàn VimpelCom của Nga.

Mặc dù trong thời gian đầu mới chỉ cung cấp cho các thuê bao tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng song ông Nguyễn Văn Dư, tổng giám đốc Tổng công ty viễn thông Toàn Cầu, vẫn tự tin vào sự thành công của Beeline khi cho rằng Beeline sẽ tận dụng được những yếu tố quốc tế của đối tác VimpelCom để phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Thương hiệu Beeline ra đời từ năm 1993 và được đánh giá là một trong mười thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới. Hiện tại, các thuê bao di động mang thương hiệu Beeline đang có mặt tại toàn nước Nga, các nước khu vực SNG, Campuchia với khoảng 62,7 triệu thuê bao.

Tại Việt Nam, Beeline dự tính đến cuối năm nay sẽ mở rộng diện phủ sóng đến hơn 40 tỉnh, thành phố, bao phủ khoảng 41 triệu dân số Việt Nam.

Điểm đáng chú ý của Beeline là hiện mạng mới chỉ có một gói cước Big Zero với cách tính cước cho một cuộc gọi nội mạng (thời gian tối đa không quá 20 phút) là 1.199 đồng/phút đầu tiên và không tính cước kể từ phút gọi thứ hai.

Cước một cuộc gọi từ mạng Beeline sang mạng khác cũng được tính là 1.199 đồng/phút và gọi đi quốc tế là 3.600 đồng/phút.

(Theo Tuổi trẻ online)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Không rõ là Beeline sẽ dùng yếu tố gì để cạnh tranh với các mạng còn lại: "giá rẻ" hay "chất lượng". Chọn giá rẻ thì ko cách gì cạnh tranh nổi với Viettel và Mobile cả...