Cuộc chiến giữa Apple và Samsung chỉ là một phần mở rộng trong cuộc chiến giữa Apple và Google

Theo cựu phó chủ tịch cao cấp của Apple, Jay Elliot, cho biết thì cuộc tranh chấp diễn ra giữa Apple với Samsung trong phòng xử án thực sự chỉ là một phần mở rộng của cuộc chiến chống lại Google của Apple.

Elliot là tác giả của cuốn sách "Con đường Steve Jobs: Lãnh đạo cách tân cho thế hệ mới" (tên tiếng Anh là "The Steve Jobs Way iLeadership for a New Generation") do NXB Trẻ ấn hành, được xem như là cánh tay phải của Jobs tại một thời điểm trước khi ông rời công ty vào năm 2000. Hiện ông đang làm Giám đốc điều hành của công ty phần mềm Nuval.

Theo tờ Korea Times thì thông tin này được Elliot đưa ra tại Hội nghị Tech Plus 2011 diễn ra ở trường Đại học Kyunghee, Hàn Quốc, hôm thứ Tư vừa rồi. Elliot cũng tin rằng, Apple và Samsung có khả năng sẽ đi đến một sự thỏa hiệp.

Elliot cho biết: "Cuộc chiến giữa Apple và Samsung gần đây thực sự chỉ là một phần mở rộng cho cuộc xung đột giữa Apple và Google, mà cụ thể là Android. Và mặc dù sản phẩm Galaxy của Samsung bị Steve Jobs ghét bỏ nhưng tôi tin rằng Apple và Samsung sẽ đạt được một thỏa hiệp sớm".

Elliot tin rằng, giá trị kinh tế của Apple cao hơn nhiều so với Samsung, mặc dù các báo cáo gần đây cho thấy Samsung đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Giá trị của Apple chính là nằm trong App Store và các doanh thu từ bán hàng.

Ảnh
Steve Jobs đã cảm thấy thất vọng khi thấy thiết kế của các thiết bị Galaxy rất giống với sản phẩm của hãng

Theo Elliot, động lực để cuộc tranh chấp pháp lí giữa Apple - Samsung diễn ra là bởi niềm tự hào của Jobs. Ông cho rằng vị cựu Giám đốc điều hành của Apple đã cảm thấy thất vọng sau khi nhìn thấy thiết kế smartphone Galaxy của Samsung, nhất là khi Apple đang cố gắng bảo vệ tính độc đáo trong các sản phẩm của hãng trên thị trường điện thoại.

Trong khi đó, trận chiến giữa Apple và Samsung vẫn đang tiếp tục diễn ra. Báo cáo của Bloomberg cho biết rằng, thẩm phán tòa án Úc yêu cầu Apple cung cấp chi tiết hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại ở Úc trong cuộc chiến tranh chấp bằng sáng chế đang diễn ra tại quốc gia này. Apple sẽ cần phải đạt được thỏa thuận với các đối tác Vodafone, SingTel và Telstra nếu muốn tiếp tục vụ kiện bằng sáng chế.

Tuy nhiên, Apple cho biết động thái trên là một nỗ lực đầu cơ để tìm kiếm thông tin gây thiệt hại cho hãng, và công ty dự kiến sẽ đệ đơn chống lại phán quyết đó.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)