Năm 2011 đã đi qua, 2012 đã đến. Gạt qua những khó khăn của năm ngoái, năm 2012 này chắc chắn sẽ có nhiều công nghệ được nhiều hãng lớn tập trung phát triển, trong đó không thể không kể đến 5 ông lớn hiện nay.

Amazon

Amazon khởi động là một hiệu sách và hiện đã trở thành một gã khổng lồ về nội dung số trên Internet. Kindle Fire mới ra mắt gần đây được thiết kế hướng đến người dùng cần một tablet cơ bản cho đến nay đã đạt doanh số ở mức kỉ lục. Ngoài Kindle Fire, những sản phẩm eReader thuộc dòng Kindle ra mắt vào cuối năm nay cũng đã nhận được sự chú ý.

Không chỉ có vậy, các tin đồn gần đây cho biết Amazon đang muốn mở rộng phạm vi của mình với việc phát triển một điện thoại thương hiệu riêng. Cũng không thể không nhắc đến kho ứng dụng Appstore của Amazon vốn được công ty phát triển đển cạnh tranh với Android Market của Google.

Apple

Thực sự thì thông tin kế hoạch trong tương lai của Apple là không có nhiều, nhưng dựa vào các tin đồn gần đây cho thấy các doanh nghiệp có thể mong đợi một sản phẩm cập nhật mới dành cho MacBook Pro sẽ được ra mắt trong thời gian sớm. Sản phẩm mới được cho là sẽ trang bị màn hình có độ phân giải Retina 2880 x 1800 pixel, mức độ phân giải này chắc chắn được nhiều chuyên gia đồ họa mong muốn.

Đối với nhiều người mong muốn một sản phẩm di động, MacBook Air có thể sẽ được trang bị màn hình lớn hơn với kích thước có thể là 14 inch hoặc 15 inch. Về phần máy tính bảng, iPad 3 có lẽ sẽ được trang bị màn hình độ phân giải cao hơn và bộ vi xử lí mạnh mẽ hơn.

Facebook

Mặc dù hiện nay Facebook chỉ ngừng ở mức mạng xã hội nhưng có thể nói công ty đang có một cơ hội tuyệt vời trong việc kết nối các khách hàng lại với nhau. Các thông tin gần đây cho biết Facebook đang muốn phát triển một điện thoại của riêng mình, cung cấp nhiều hơn các công cụ xác định địa điểm người dùng.

Google

Ngoài việc trang bị cho người dùng một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, Google còn mang đến một hệ điều hành Android dành cho thiết bị di động khá hấp dẫn với hàng trăm ngàn thiết bị kích hoạt mỗi ngày. Năm 2012 người dùng sẽ chứng kiến sự xuất hiện của phiên bản hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich mới nhất, có sẵn dưới dạng bản cập nhật cho hàng chục mẫu smartphone cũng như máy tính bảng đang có trên thị trường.

Niềm hi vọng về Google cũng được tập trung ở mảng máy tính bảng mà theo như các tin đồn cho biết Google sẽ phát hành một máy tính bảng "chất lượng cao", nhiều khả năng là để cạnh tranh với iPad của Apple. Cuối cùng, Google+ cũng là một nền tảng mạng xã hội gây được sự chú ý với nhiều tính năng mới, được tích hợp một cách chặt chẽ với các sản phẩm hiện có của Google, nghĩa là rất khó để người dùng tránh khỏi sự mời mọc của Google tham gia vào mạng xã hội Google+.

Microsoft

Trong năm 2012, Microsoft sẽ có một nỗ lực rất quan trọng đó là phát triển hệ điều hành Windows 8. Nếu đúng theo lịch trình thì phiên bản beta sẽ được phát hành trong tháng Hai, trong khi phiên bản chính thức được cho là sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay. Các máy tính mới sẽ được cài đặt Windows 8 và các doanh nghiệp sẽ cần phải xem xét kĩ sản phẩm trước khi quyết định nâng cấp.

Bên cạnh Windows 8, Microsoft cũng sẽ tìm thấy một cách riêng để phát triển việc kinh doanh sản phẩm Kinect của công ty. Sản phẩm với bộ sưu tập các cảm biến cao cấp này sẽ được cung cấp cho Windows và trở nên hữu ích không chỉ cho hội nghị truyền hình mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc xác định chuyển động của cơ thể hoặc thậm chí là giúp kiểm soát máy tính người dùng. Cuối cùng, Microsoft sẽ tận dụng Skype mà công ty vừa mua được để phát triển, mở rộng dịch vụ của mình nhằm cạnh tranh tốt hơn với tính năng Google Hangouts vốn có khả năng hỗ trợ hội nghị truyền âm thanh và video.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (1)
Thietkelogo.com  2

Number one!

Vẫn là cuộc chiến của những ông lớn người Mỹ
Đúng là người Mỹ giỏi thật!